2 vấn đề lớn nhất Man United đang phải đối mặt

21:10 Thứ tư 21/08/2019 | 3

TinTheThao.com.vnKhông chỉ về mặt nhân sự, Quỷ đỏ còn gặp phải những vấn đề lớn hơn.

Thiếu đi một chiến lược dài hạn

Khi Sir Alex Ferguson còn tại vị, không có một "chiến lược dài hạn" nào tại Manchester United bởi chính ông là tất cả điều đó. Những vị trí trong ban huấn luyện luôn được Sir Alex bổ nhiệm đúng đắn, với mục tiêu chung là làm những gì tốt nhất cho câu lạc bộ. Dù là bộ phận tuyển trạch, xây dựng lối chơi hay đào tạo cầu thủ, Sir Alex luôn chọn được người phù hợp.

Khi triều đại của ông kết thúc và Ed Woodward trở thành Phó giám đốc phụ trách điều hành cậu lạc bộ, thì Quỷ đỏ chính thức đánh mất bản sắc cũng như đẳng cấp của mình. Trong suốt sự nghiệp của Sir Alex, ông làm việc như một "nhà quản lí", nên không có bất kì chiến lược nào được để lại sau khi huyền thoại này giải nghệ. Bởi vì mọi sự tính toán đã nằm trong bộ não của Sir Alex.

Woodward luôn có những cách vận hành khác nhau dưới thời David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho, nhưng không thể mang lại hiệu quả tương tự Sir Alex. Có lẽ tầm nhìn của Woodward chủ yếu mang tính ngắn hạn, ông không cho bất kì chiến lược gia nào quá nhiều thời gian để phục hưng Quỷ đỏ. Nên nhớ chính Sir Alex cũng phải rất chật vật trong những năm đầu tại Old Trafford.

Sau khi bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer và mang về những người cũ như Mike Phelan, chắc chắn Woodward muốn tìm lại "bản sắc" mà Man United đã đánh mất. Nhưng về chiến lược phát triển đội bóng, chẳng ai biết được ông có thay đổi suy nghĩ của mình hay không. Chỉ biết rằng kế hoạch bổ nhiệm một Giám đốc kĩ thuật vẫn đang nằm trên giấy tờ.

 - Bóng Đá

 Sir Alex là tất cả chiến lược của Man United.

Năng lực thực sự của Solskjaer?

Ai cũng biết những thành tựu trong sự nghiệp của vị thuyền trưởng này không đủ nổi bật để giúp ông có thể làm huấn luyện viên của Man United. Và quyết định bổ nhiệm Solsa của ban lãnh đạo có lẽ mang tính "bất khả kháng", nhiều hơn, trong bối cảnh ứng cử viên lớn nhất là Zinedine Zidane luôn một lòng hướng về Real Madrid.

Dĩ nhiên không khí phòng thay đồ đã được Solsa cải thiện, nhưng sau "tuần trăng mật" mùa trước thì Quỷ đỏ vẫn chưa thể thi đấu thực sự ổn định. Huấn luyện viên người Na Uy không có quá nhiều "đấu pháp" gây đột biến trong trận đấu, mà chiến thuật của ông phụ thuộc chủ yếu vào tâm lí của các cầu thủ.

 - Bóng Đá

 Ole sẽ phải chứng minh đẳng cấp của mình.

Đặc biệt, sau trận hòa Wolves, quyết định để Pogba và Rashford tự chọn ra người đá penalty và 2 sự thay người vào phút 89 đem lại khá nhiều sự chỉ trích cho Solsa. Mặt khác, việc để siêu sao người Pháp lùi quá sâu trong hàng tiền vệ đang không mang lại hiệu quả.

Huỳnh Phong | 20:10 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục