18h30 ngày 05/04, Saigon Heat vs Chang Thailand Slammers: Chờ Tân Bình 'rực lửa'

10:10 Thứ sáu 05/04/2013

Mọi hy vọng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của Saigon Heat sau 9 trận thua liên tiếp sẽ dồn cả vào trận đấu với Chang Thailand Slammers diễn ra trên sân nhà vào tối nay. Hơn lúc nào hết, Saigon Heat cần 'lửa' từ sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả ở Tân Bình để có thể hướng đến chiến thắng.

Tình hình của đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam tại ABL đang trở nên nguy cấp thực sự, khi họ vẫn đang mỏi mòn chờ đợi trận thắng đầu tiên sau 2 tháng dài đằng đẵng. Nhưng cũng đúng lúc này, những khó khăn lại tiếp tục bủa vây thầy trò HLV Jason Rabedeaux, khi hết Triệu Hán Minh bị chấn thương phải nghỉ dài hạn lại đến Larry Tiêu bị đau trong trận đấu mới nhất với Indonesia Warriors. Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ không kịp bình phục cho trận đấu với Slammers và HLV Rabedeaux sẽ phải sớm tìm ra cách lấp đầy khoảng trống do ngôi sao Việt kiều để lại.

Trái ngược với Saigon Heat, Chang Thailand Slammers lại đang rất tự tin. Họ vừa đánh bại đối thủ rất mạnh Westports Malaysia Dragons với tỉ số 68-63 ngay trên sân nhà để tiếp tục ngồi ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của ABL, trên cả Jobstreet.com Singapore Slingers và Saigon Heat. Slammers quả thực đã rất tiến bộ so với mùa giải trước và kết quả này có được là nhờ phong độ xuất sắc của trung phong Christien Charles. Trong 2 trận gần đây nhất, Charles ghi trung bình 32,5 điểm và có 13,5 pha bắt bóng bật bảng mỗi trận. Ở trận gặp nhau tại Tân Bình trước đó, Charles cũng là cơn ác mộng của Saigon Heat khi áp đảo các cầu thủ của đội bóng Việt Nam ở khu vực bảng rổ, ghi 22 điểm và có 17 pha bắt bóng bật bảng cho Slammers.

Saigon Heat cần vực dậy niềm tin với một chiến thắng. Ảnh: ABL.

Nếu muốn giành chiến thắng trước Slammers, Saigon Heat sẽ phải tìm cách ngăn chặn Charles, ngôi sao hàng đầu của đội bóng Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Sự trở lại của David Palmer (anh không tham dự trận đầy gần đây nhất với Slammers vì chấn thương) sẽ giúp HLV Jason Rabedeaux có thêm phương án khắc chế cầu thủ chủ chốt của đối phương khi chiều cao của Palmer so với Charles đỡ chênh lệch hơn (2 mét 10 và 2 mét 16) là của Lowhorn với Charles (2 mét 01 và 2 mét 16).

Tất nhiên, Chang Thailand Slammers không chỉ có Charles. Họ còn có Froiland Baguion, hậu vệ sở hữu thành tích trung bình 10,43 điểm và 10,07 kiến tạo mỗi trận mùa này; Wuttipong Dasom, người cũng thường xuyên ghi trên 10 điểm mỗi trận,... Không chỉ sở hữu lực lượng khá đồng đều, Chang Thailand Slammers còn có trên băng ghế chỉ đạo cựu cầu thủ và HLV bóng rổ người Mỹ Joe Bryant, người từng có nhiều năm làm công tác huấn luyện tại WNBA (giải bóng rổ nữ Mỹ) và một số kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản cùng Italia. Ngoài ra còn có một thông tin khác cũng khá thú vị: Joe Bryant chính là cha đẻ của siêu sao bóng rổ đang thi đấu cho câu lạc bộ Los Angeles Lakers lừng danh ở Mỹ, Kobe Bryant.

Nhưng Saigon Heat lúc này không được phép lùi bước dù đối thủ có sự tự tin và thực lực cao đến đâu. Bởi thêm một trận thua lúc này trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Slammers cũng gần như đồng nghĩa với việc chấm dứt hy vọng tham dự vòng play-off của đội bóng Việt Nam. Sau Slammers, sẽ là 2 đối thủ cực mạnh San Miguel Beermen và Indonesia Warriors (Saigon Heat đều được chơi trên sân nhà). Vì thế, chiến thắng trong ngày hôm nay sẽ là liều doping tinh thần hữu hiệu nhất cho loạt trận sân nhà thành công của Saigon Heat. Và công việc của các cầu thủ Saigon Heat sẽ nặng nề hơn bội phần nếu không có sự cổ vũ của các khán giả thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng sân Tân Bình sẽ có một ngày 'rực lửa' và chiến thắng sẽ ở lại với đội bóng Việt Nam

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục