02h45 ngày 1/3, Juventus vs Napoli: Rời Serie A có khác?

09:00 Thứ ba 28/02/2017

Napoli có thể chấp nhận giương cờ trắng trước Juventus tại Serie A, nhưng còn tại Coppa Italia thì lại là một câu chuyện khác.

Sau 26 vòng đấu đầu tiên tại Serie A, Juventus vẫn đang thống trị tuyệt đối trong cuộc đua giành Scudetto. So với những đội bóng đang xếp phía sau như Napoli, Bà Đầm Già hiện đã tạo được khoảng cách lên tới 12 điểm, tương đương tới 4 chiến thắng.

 - Bóng Đá

 

Với khoảng cách như thế, có lẽ ngay cả những người lạc quan nhất của Napoli cũng không dám kỳ vọng quá nhiều vào khả năng lật đổ Juventus trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Tuy nhiên đó là chuyện của Serie A, còn tại Coppa Italia thì đây là một câu chuyện rất khác khi mà cơ hội giành chiến thắng vẫn đang chia đều cho mỗi đội.

So với Juventus, chắc chắn quyết tâm mà Napoli đặt vào Coppa Italia là cao hơn rất nhiều, vì xét vè cơ hội thì rõ ràng giải đấu này có nhiều tiềm năng để giúp đội bóng miền Nam nước Ý thoát khỏi một mùa giải trắng tay hơn so với Serie A và Champions League. Tuy nhiên nếu chỉ có quyết tâm không thôi thì vẫn chưa đủ để đoàn quân của HLV Sarri có thể nghĩ đến một chiến thắng trước Juve, đặc biệt là nếu như họ tái hiện màn trình diễn trong trận thua 0-2 trước Atalanta vào cuối tuần qua.

Cần biết rằng Juventus hiện đang có một phong độ rất tốt với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận, thắng 11/12 trận gần nhất. Do đó để có thể có được một kết quả có tốt trong chuyến làm khách tới thành Turin, thì ngoài sự chuẩn bị về tâm lý, đoàn quân của HLV Sarri cũng cần có được một chiến thuật và những con người tốt nhất.

Dự đoán: 2-0

Cầu thủ tâm điểm: Gonzalo Higuain (Juventus)

Gonzalo Higuain chắc chắn sẽ gặp rất nhiều sự ép trong trận đấu sắp tới, khi trong quá khứ tiền đạo người Argentina từng có nhiều năm thi đấu trong màu áo Napoli. Ngày Higuian rời San Paolo để chuyển tới Turin thi đấu, đó cũng là ngày anh trở thành một trong những kẻ phản bội nổi tiếng nhất tại Serie A. Tuy nhiên áp lực này có lẽ cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến Higuain, vì trong lần gặp nhau hồi đầu mùa, anh từng ghi bàn thắng ấn định mang về chiến thắng 2-1 cho Juventus trước Napoli.

Người trong cuộc nói gì?

Higuain: 'Tôi luôn khẳng định rằng mình đã có 3 năm rất tuyệt vời tại Napoli. Chính nhờ các đồng đội, CĐV tại đó nên tôi mới có cơ hội đầu quân cho Juventus. Tôi luôn tin rằng bản thân đã quyết định đúng khi rời Napoli."

Allegri (Juventus): “Napoli luôn nguy hiểm ở Coppa Italia. Chúng tôi đã thắng họ nhiều lần, nhưng lần này chắc chắn sẽ không đơn giản."

Sarri (Napoli): “Chúng tôi đang ở giai đoạn rất khó khăn. Tôi hy vọng sẽ giành kết quả tốt ở lượt đi để lấy tinh thần cho trận gặp Roma cuối tuần này.”

Thông tin lực lượng

Juventus: Đội chủ nhà không chịu tổn thất về mặt lực lượng trong trận đấu này.
Napoli: Đội khách sẽ không có Elseid Hysaj vì thẻ phạt, Allan và Lorenzo Tonelli vì chấn thương.

Thông tin bên lề

Napoli mới chỉ ghi đúng 2 bàn thắng trên sân Juventus Arena.
8/10 trận gần đây của Juventus và 7/10 lần gần nhất họ chạm trán Napoli ở các giải đấu chính thức đều có từ 2 tới 3 bàn.
Napoli thắng 3, thua 2 trong 5 trận gần nhất
Juve toàn thắng trong 6 trận tiếp đón Napoli gần nhất
Juve toàn thắng trong 7 trận gần nhất trên sân nhà

Phong độ gần đây

 - Bóng Đá

 

Đội hình dự kiến

 - Bóng Đá

 

Xú - Thể thao Việt Nam | 09:00 28/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục