01h30 ngày 29/4, Bayern Munich vs Dortmund: Cơ hội cuối của HLV Klopp

13:30 Thứ ba 28/04/2015

Nếu Jurgen Klopp muốn chia tay Dortmund bằng một danh hiệu, ông sẽ phải vượt qua đại kình địch Bayern Munich trong trận đấu đêm nay.

2 tuần trước, Jurgen Klopp đã chính thức xác nhận chia tay Dortmund vào mùa hè tới, sau một mùa giải thất bại thảm hại Signal Iduna Park. Đó là quyết định gây sốc, nhưng không quá bất ngờ. Sau vài năm thăng hoa, Dortmund giống như một ngọn đèn cạn dầu và bây giờ, họ cần một nguồn nhiên liệu mới.

Khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Klopp ở sân Allianz Arena. Ảnh: Internet

Tất nhiên, rất ít người nghĩ rằng Dortmund lại sa sút nhanh đến vậy. Họ bắt đầu mùa giải với tư cách ứng cử viên vô địch, nhưng kết thúc lượt đi với vị trí bét bảng Bundesliga. Nửa sau mùa giải, Dortmund cũng không thể tạo ra kỳ tích và vé dự Champions League mùa sau đã nằm ngoài tầm với của họ. Tại giải đấu danh giá nhất châu âu này, Dortmund xuất sắc ở vòng bảng, nhưng thảm bại ngay tại vòng knock-out đầu tiên trước Juventus.

Trước và sau khi nói lời chia tay, Jurgen Klopp chỉ còn duy nhất DFB Pokal để làm một điều gì đó. Chính vì thế, có thể coi trận đấu tại Allianz Arena đêm nay là trận “chung kết” đầu tiên của Klopp, là cơ hội cuối để ông có thể mang về cho đội bóng áo vàng đen một chiếc cúp nữa trước khi ra đi.

Tuy vậy, nhiệm vụ này không hề dễ dàng, đặc biệt khi Dortmund phải đá sân khách trong trận bán kết đêm nay. Mùa này, Dortmund đã gặp Bayern 2 lần, thắng 1, thua 2. Họ thắng trong trận tranh siêu cúp đầy thuyết phục, nhưng thua cả 2 lượt ở Bundesliga. Vấn đề quan trọng hơn, Bayern đang đáng sợ hơn bao giờ hết sau màn “hủy diệt” Porto 6-1 và chiến thắng 1-0 trước Hertha Berlin, chiến thắng vừa đủ giúp họ vô địch nước Đức lần thứ 3 liên tiếp.

Cho dù vẫn mất Ribery, Alaba và có thể là Robben, Benatia, nhưng lực lượng của Bayern vẫn vượt trội so với Dortmund ở thời điểm này. Xét về tinh thần, họ đang cực kỳ hưng phấn và mang đến cảm giác có thể “ăn tươi, nuốt sống” bất cứ đối thủ nào. Mà tinh thần chính là yếu tố mạnh nhất của Dortmund, cho nên, sẽ là kỳ tích nếu Klopp giành được vé vào trận chung kết từ Allianz Arena đêm nay.

Dự đoán: Bayern thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Neuer - Bernat, Dante, Boateng, Lahm - Alonso, Schweinsteiger, Thiago - Goetze, Muller, Lewandowski.

Borussia Dortmund: Weidenfeller - Schmelzer, Hummels, Sokratis, Durm - Bender, Ginter, Kagawa, Mkhitaryan - Reus, Aubameyang.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục