Zinedine Zidane - Chỉ huy đại tài hay Quý ngài may mắn?

00:59 Thứ bảy 13/05/2017

TinTheThao.com.vnZinedine Zidane đã và đang gặt hái những thành công cùng Real Madrid. Tuy nhiên, vẫn có không ít ánh mắt nghi ngờ về tài năng của huyền thoại người Pháp.

Khi lên tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu thay cho Rafa Benitez hồi tháng 01/2016, Zinedine Zidane chỉ được coi là phương án chữa cháy tạm thời. Không có bằng chứng nào cho thấy, Zidane là lựa chọn đúng đắng đối với Real Madrid.

Bản lý lịch của Zidane thực sự quá nghèo nàn. Ngoài việc là trợ lý của Carlo Ancelotti trong chiến tích vô địch Champions League lần thứ 10, Zidane không có dấu ấn gì đặc biệt. Đội Real Madrid B do Zidane dẫn dắt luôn chật vật ở các giải đấu trẻ.

 - Bóng Đá

 Zidane đang có được thành công với Real.

Tuy nhiên, sau thất bại 0-1 trước Atletico Madrid vào tháng 02/2016, Kền kền trắng của Zidane bắt đầu chu kỳ thành công rực rỡ. Zidane cùng Real Madrid thiết lập kỷ lục 40 trận bất bại, suýt lật đổ sự thống trị của Barcelona ở La Liga, và trên hết là đỉnh cao ở Champions League.

Trường hợp của Zidane quả thực rất kỳ lạ. Zidane chẳng có chút kinh nghiệm trận mạc nào do đó, nếu không phải là một phần lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, rõ ràng Zidane khó mà có cơ hội được dẫn dắt Real Madrid. 

Những cống hiến lẫy lừng trong quá khứ đã giúp Zidane được Chủ tịch Florentino Perez ‘trao ấn kiếm’. Nhưng không chỉ vì thế mà Zidane có thể trụ lại được trên băng ghế chỉ đạo của Real Madrid tới tận bây giờ. Theo đó, Zidane rất hay ở chỗ có khả năng kết dính những cái tôi lại với nhau.

Khi Benitez còn tại vị, phòng thay đồ Real Madrid là một mớ hỗn độn. Ông không có được sự nhất quán trong chiến thuật, đồng thời làm phật lòng những ngôi sao như Ronaldo hay Ramos. Nhưng với Zidane lại là câu chuyện khác. Cựu tiền vệ người Pháp đã giúp các cầu thủ đồng lòng hướng về phía trước.

Real Madrid là một đội bóng bất thường. Họ sở hữu ngôi sao ở từng vị trí và vấn đề duy nhất nhưng cũng khá đau đầu đó chính là làm cách nào để duy trì được sự ổn định ở tinh thần tập thể. Và lúc này, Zidane không khác gì một ‘vị bếp trưởng’ biết chế biến các gia vị hỗn hợp thành một món ăn tuyệt hảo.

Không phải ngẫu nhiên mà những cái tôi ở Real Madrid đều răm rắp nghe lời Zidane. Ông xoay tua đội hình đầy hiệu quả, đặc biệt là vai trò của Cristiano Ronaldo. Nhiều năm qua, Ronaldo luôn góp mặt trong mọi trận đấu của Real nhưng mùa này, anh đã ngồi dự bị khi Real đụng độ Leganes, Sporting Gijon, Deportivo La Coruna và Granada ở La Liga. Nhờ đó, CR7 có được thể lực tốt nhất để bùng nổ ở Champions League.

 - Bóng Đá

 Real Madrid của Zidane đang trên đường phá vỡ lời nguyền Champions League.

Ở một phương diện khác, Zidane cũng khá may mắn. Khi Real Madrid vô địch Champions League năm 2016, đó là lần đầu tiên trong lịch sử một CLB tiến thẳng tới ngôi vương không phải chạm trán ĐKVĐ Champions League hoặc nhà vô địch đang giữ cúp ở giải VĐGG trên hành trình đi đến trận đấu cuối cùng.

May mắn dành cho Real Madrid khi trọng tài mắc không ít sai sót trong 2 lượt trận bán kết gặp Bayern Munich mùa này. Và thậm chí, chấn thương của Gareth Bale lại là một điều may mắn khác. Không có Bale, Zidane buộc phải thay đổi và khi ấy Isco đã xuất hiện, giúp lối chơi của Kền kền trắng trở nên khó lường hơn.

Dẫu vậy, để có được sự may mắn trên, Zidane chắc chắn là một người rất can đảm và dám đương đầu với thử thách. Giờ thì Zidane đang đứng trước cơ hội tạo nên lịch sử cùng Real Madrid khi có trận chung kết Champions League vào đầu tháng 6 tới gặp Juventus. Chỉ cách thiên đường một bước chân nữa thôi, tất cả sự nghi ngờ về tài năng của Zidane sẽ tự dưng biến mất.

Video trận Real Madrid 3-0 Atletico Madrid:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:24 13/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục