Yao Ming: "Người khổng lồ" châu Á cao nhất lịch sử NBA

22:49 Thứ ba 05/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với chiều cao lên đến 2m32, Yao Ming được ghi nhận là banh thủ châu Á có chiều cao tốt nhất trong lịch sử giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

Yao Ming sinh năm 1980 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Từ năm 2002 ở tuổi 22, với trình độ chuyên môn và chiều cao vượt trội, Yao Ming gia nhập vào NBA duới màu áo Rockets.

Truớc khi mùa giải năm ấy bắt đầu, rất nhiều những chuyên gia đã dự đoán rằng Yao sẽ thất bại thảm hại tại NBA vì môi trường chơi bóng ở Mỹ hoàn toàn khác với Trung Quốc. Một trong số những sự kiện được quan tâm nhất là việc Charles Bakley, người đã hùng hồn tuyên bố rằng nếu Yao ghi đuợc hơn 19 điểm trong 1 trận đấu thì ông ta sẽ phải hôn mông của nguời cộng sự Kenny Smith (một gương mặt quen thuộc tại NBA Half time report).

Yao Ming là 1 trong 10 banh thủ cao nhất NBA. Ảnh: Internet.

Bảy trận đấu đầu tiên của Yao Ming khiến Bakley hài lòng khi anh chỉ ghi đuợc trung bình 4 điểm mỗi trận. Nhưng vào ngày 17/11, ác mộng đã thực sự đến với cựu siêu sao Phoenix Suns này khi mà Yao đột nhiên có trận đấu xuất thần với 20 điểm ghi đuợc, tỷ lệ ném "hoàn hảo" 9/9 trong trận đấu với đối thủ rất mạnh là Lakers.

Cái mông của Kenny Smith đuợc thay bằng vật nuôi yêu quí của ông ta, 1 con lừa và dĩ nhiên đấy chính là “nơi” mà Bakley phải trao tặng tình yêu lên đó. Yao Ming được ghi nhận là 1 trong 10 ngôi sao cao nhất mọi thời đại của NBA. Anh giải nghệ vào năm 2011 ở tuổi 31.

Top 10 pha bóng hay nhất sự nghiệp của Yao Ming:

Nam Anh | 22:49 05/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục