Xin hãy tin tưởng U23 Việt Nam

08:34 Thứ hai 04/11/2013

Để thua sát nút trong trận chung kết BTV cúp, U23 Việt Nam đã không thể trả món nợ đã vay mà đành ngậm ngùi nhìn Bình Dương lên ngôi vô địch. Sau trận đấu, có thể có đôi chút thất vọng về kết quả tuy nhiên hoàn toàn tin tưởng được màn trình diễn của các cầu thủ thời điểm này.

Vào trận đầy nhiệt huyết, các cầu thủ trẻ U23 đã cho thấy quyết tâm giành một trận thắng của mình. Lối chơi đan bật nhỏ cùng khả năng cơ động của các tiền vệ chính là điểm sáng của đội tuyển. Văn Quyết và đồng đội đã có một hiệp một khá thành công khi phong tỏa được hàng tiền vệ tài năng của Bình Dương và thể hiện một lối chơi quét sinh ngày từ đầu. Đã có những cơ hội được tạo ra nhưng đa số không thể hiện thực hóa thành bàn thắng, kết quả, U23 đã phải nhận trái đắng khi nhận bàn thua ở những phút cuối cùng.

Sự thất vọng thể hiện rõ khi cộng đồng mạng có quá nhiều lời chê trách sau khi U23 thất bại trong trận chung kết. Rất nhiều người sau trận đấu đã đưa ra 1 quan điểm thật lạ lùng, họ chê trách một đội tuyển mà lại thua một câu lạc bộ. Đúng là nực cười, có lẽ họ vẫn chưa phân biệt được thế nào là U23 quốc gia, thế nào là đội tuyển quốc gia. Xét về thực lực, rõ ràng Bình Dương sở hữu quá nhiều hảo thủ đang và đã từng phục vụ đội tuyển quốc gia chẳng hạn như Minh Đức, Trọng Hoàng, Anh Đức, Đình Luật, Tấn Trường… và còn đó chân sút ngoại Abass vừa làm mưa làm gió ở Vleague mùa trước. Rõ ràng, U23 so về bản lĩnh kinh nghiệm thì còn kém xa so với Bình Dương hiện tại.

Xin hãy giành cho U23 một tâm lí thoải mái trước thềm Sea Games. Ảnh: Internet

Cũng nhiều luồng quan điểm trái chiều rất tiêu cực khi lại gợi xoáy về trận đấu khiến ông Hoàng Văn Phúc bị đình chỉ công tác chỉ đạo. Điều này là không phù hợp khi đưa ra những nhận xét về thời điểm này. U23 Việt Nam chuẩn bị chinh chiến ở đấu trường Sea Games, vượt qua được sự sốc do VFF tạo ra ở vòng bảng trước sinh viên Hàn Quốc đã là một bản lĩnh lớn rồi, đừng gây thêm áp lực cho đội tuyển khi chính họ là những cầu thủ chưa đầy 23 tuổi, kinh nghiệm sống chưa có nhiều. Hãy tạo cho họ một tâm lí tốt nhất để tập trung hoàn toàn vào mặt trận sắp tới.

Có vẻ như đang có một sự cuồng U19 quá trầm trọng. Đoàn quân của học viện HAGL đã tạo ra rất nhiều cảm tình tốt với người hâm mộ nhưng có lẽ không nên quá cuồng. Sau thất bại và mất cúp vàng trước Bình Dương, đã lại có ý kiến cho U19 dự Sea Games, một ý kiến táo bạo nhưng quả là quá thiếu tỉnh táo khi đề xuất nó. U19 là U19, không thể có sự trải nghiệm như U23, ở cái tuổi này thể lực cũng như kĩ thuật, kinh nghiệm hoàn toàn là một vấn đề khác. U19 có hơn chỉ là cái sự tập luyện có khoa học và được đào tạo có chính quy, tổ chức theo mô hình nước ngoài. Ý kiến đấy chỉ khiến làm tổn trọng những con người đang tập luyện trong màu áo U23 mà thôi, ai cũng có lòng tự trọng riêng của mình. Giả sử có một trận giữa U23 và U19, giám chắc rằng U19 sẽ chẳng có bao nhiêu phần thắng. Nên nhớ rằng, môn bóng đá ở thế vận hội Olympic, Nhật Bản và Hàn Quốc đều đã từng giành huy chương đồng ở lứa tuổi U23, nhưng họ có làm được điều này ở đội tuyển quốc gia.

Đây chỉ là một giải giao hữu, nói như thế nào đi nữa thì ai cũng có cái lí của riêng mình. Nhưng xin hãy giành cho U23 một tâm lí thoải mái trước thềm Sea Games. Có sai có đúng xin hãy để sau, chúng ta lại tính tiếp. Tin tưởng, đó chính là điều cần thiết nhất vào thời điểm này.

(Bạn đọc: Anh Hào)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục