Xe tay ga điện "eScooter" sẽ chính thức có mặt vào năm 2014

09:43 Thứ sáu 11/05/2012

Nhà sản xuất Smart xác nhận sẽ đua mẫu xe tay ga chạy hoàn toàn bằng động cơ điện vào sản xuất.

Smart đang trải qua quãng thời gian tương đối khó khăn trong thế giới của những chiếc xe bốn bánh, nhưng đó không phải lý do để thương hiệu con của Mercedes-Benz từ bỏ ý định đưa chiếc xe máy điện eScooter vào sản xuất. Một quyết định có phần mạo hiểm khi hãng xe này đang gặp không ít khó khăn ở phân khúc thị trường xe mini vốn là thế mạnh của mình.

Hôm qua, Smart đã chính thức xác nhận sẽ đưa chiếc xe tay ga chạy hoàn toàn bằng động cơ điện vào sản xuất, chiếc xe tay ga điện này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010. Dự kiến, Smart eScooter sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2014.

Joachim Schmidt, Phó Chủ tịch của Mercedes-Benz Cars, cho biết: “Quyết định đưa eScooter vào sản xuất nhận được rất nhiều sự ủng hộ, chúng tôi sẽ bổ sung thêm một sản phẩm quan trọng vào dòng sản phẩm xe đô thị thông minh trong tương lai.”

Bản concept của chiếc Smart eScooter xuất hiện lần đầu tiên tại Paris Motor Show 2010, cùng với chiếc eBike đã chính thức được bán ra và chiếc Fortwo Electric, sẽ chính thức được bán ra trong mùa hè năm nay.

eScooter được giới thiệu lần đầu tại Paris Motor Show 2010 cùng với Fortwo Electric và eBike

Chiếc xe hai bánh của Smart được trang bị một động cơ có công suất 4 kW – tương đương khoảng 5.4 mã lực, sức mạnh này cho phép chiếc xe có thể đạt tới tốc độ tối đa khoảng 45 km/h.

Smart cho biết, thiết kế của chiếc xe sẽ được hoàn thiện và cải tiến nhiều trước khi chiếc xe chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2014.

Những hình ảnh khác của Smart eScooter Concept:

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục