Xe sang "thất thu" tại Trung Quốc

11:10 Thứ ba 21/05/2013

Những bất ổn kinh tế cùng các biện pháp cắt giảm chi tiêu của Chính phủ Trung Quốc đã dẫn đến việc doanh số xe sang tại thị trường này giảm sút đáng kể.

Bentley Azure T

Từng được coi là thị trường tiềm năng của những chiếc xe sang trọng đến từ khắp nơi trên thế giới, doanh số phân khúc xe sang tại Trung Quốc đã giảm trong vài tháng qua do bất ổn kinh tế trong một số lĩnh vực chủ chốt, cùng một loạt các biện pháp mới của chính phủ nhằm hạn chế chi tiêu quá mức.

Kết quả là doanh số ở phân khúc xe siêu sang với giá khoảng từ 2 triệu Nhân dân tệ - tương đương khoảng 325.000 USD, đã giảm sút mạnh. Chỉ có 915 xe siêu sang được nhập vào Trung Quốc trong quý 1 năm nay, giảm 35,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của các hãng xe sang như BMW, Mercedes-Benz hay Infiniti cũng giảm.

Các nhà phân tích cho rằng sự phát triển không chắc chắn của Trung Quốc là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này.

Các ngành tạo ra nhiều triệu phú nhất, chẳng hạn như bất động sản và thị trường chứng khoán, không còn được thịnh vượng như vài năm trước,” Zhu Bin, một nhà phân tích của công ty LMC Automotive, đến từ Thượng Hải, giải thích, trong cuộc phỏng vấn do tờ Global Times tại Trung Quốc thực hiện. “Điều này làm giảm nhu cầu đối với những chiếc xe sang trọng. Người mua có xu hướng thận trọng hơn với số tiền của họ trong thời kỳ suy thoái kinh tế.

Cũng theo Leftlanenews, để đáp ứng thị trường xe sang đang dần bị thu hẹp, các hãng xe bắt đầu nghĩ đến việc giảm giá bán, đồng thời đưa vào thị trường Trung Quốc những chiếc xe nhỏ hơn, rẻ hơn, ví dụ chiếc BMW X1, Audi Q3, Mercedes-Benz CLA-Class… nhằm thu hút những khách hàng trẻ tuổi.

Hầu hết các nhà phân tích và những người làm trong ngành công nghiệp xe hơi đều cho rằng thị trường xe sang Trung Quốc sẽ tăng trưởng trở lại trong vài năm tới. Nhưng sẽ khó có thể đạt được mức tăng trưởng như vũ bão của năm 2010, khi doanh số tăng tới 140%.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục