Wijnaldum - Người hùng thầm lặng giữa bầy Quỷ đỏ Merseyside

23:31 Thứ bảy 01/09/2018

Kể từ khi gia nhập Liverpool, Wijnaldum luôn thi đấu rất ổn định dù được xếp thi đấu ở bất cứ vị trí nào trên sân.

Liverpool đang dần trở thành đối thù cạnh tranh trực tiếp của Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay. The Kop là đội hiếm hoi toàn thắng sau cả 4 trận mở màn, họ đã có được 9 bàn thắng và chỉ phải vào lưới nhặt bóng 1 lần. Đội bóng của Jurgen Klopp đang thể hiện một lối chơi cống hiến, đẹp mắt mà lại vô cùng gắn kết và hiệu quả.

Trong kì chuyển nhượng Hè, chiến lược gia người Đức đã được Ban lãnh đạo "giải ngân" một khoản tiền lớn nhằm bổ sung sức mạnh vào những mắt xích yếu nhất trong đội hình. Bên cạnh đó, một vài sự điều chỉnh cần thiết về mặt chiến thuật và con người sẽ khiến The Kop trở thành ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Đặc biệt, những đổi thay đó đang cho thấy những ảnh hưởng tích cực đến người hùng thầm lặng Georginio Wijnaldum.

Wijnaldum - Người hùng thầm lặng giữa Lữ đoàn đỏ  - Bóng Đá

 Wijnaldum đang dần trờ thành cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình The Kop.

Cầu thủ người Hà Lan sắm vai "Số 6" cổ điển kể từ khi mùa giải mới bắt đầu. Với sự có mặt của hai bom tấn Fabinho và Naby Keita, nhiều Cổ động viên nghĩ đến việc Wijnaldum sẽ phải làm bạn với băng ghế dự bị nhưng những gì anh thể hiện thực sự đã khiến họ bất ngờ. 

Ở St. James’ Park, Wijnaldum thường xuyên được sắp xếp thi đấu như một "số 10" cổ điển hoặc một tiền vệ cánh trái với xu hướng xâm nhập sâu vào vòng cấm. Mùa giải 2015/16 kết thúc cũng là lúc cầu thủ 27 tuổi bỏ túi 11 bàn thắng.

Năm 2016, sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Newcastle, tuyền thủ Hà Lan tuổi đã được đem về Anfield với mức phí khoảng 23 triệu bảng. Tuy nhiên, với sự sắc bén của Philippe Coutinho bên hành lang cánh trái, Georginio Wijnaldum thường xuyên bị đẩy lên băng ghế dự bị hoặc nếu được vào sân thì anh phải thi đấu ở một vị trí trái sở trường - Tiền vệ con thoi.

Động thái trên của Jurgen Klopp đặt lên bờ vai cậu học trò nhiều trách nhiệm phòng ngự hơn đồng thời biến anh thành sợi dây liên kết giữa hàng thủ và các cầu thủ ở tuyến trên. Thi đấu ở một vị trí mới mẻ, Wijnaldum dường như lột xác hoàn toàn và mọi điểm mạnh của anh được kích hoạt

Wijnaldum - Người hùng thầm lặng giữa Lữ đoàn đỏ  - Bóng Đá

 Georginio Wijnaldum luôn thể hiện tốt trong vai trò phòng ngự cũng như phát động tấn công.

Cầu thủ người Hà Lan sở hữu kĩ thuật cá nhân tương đối ổn và đặc biệt xử lý bóng rất hiệu quả trong cự ly hẹp. Bên cạnh đó, những cú nước rút thần tốc cũng giúp anh nhanh chóng có mặt ở mọi điểm nóng trên cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. 

Georginio Wijnaldum đang dần trở thành sự lựa chọn không thể thay thế của Jurgen Klopp ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, đặc biệt sau những màn trình diễn ấn tượng trước Brighton và Crystal Palace. Bên cạnh đó, khả năng chuyền bóng của anh cũng đóng góp đáng kể vào lối chơi chung của toàn đội, theo thống kê, tỷ lệ những đường chuyền chính xác mà Wijnaldum thực hiện đạt đến 94.5% sau ba trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Jurgen Klopp nên tiếp tục để cậu học trò người Hà Lan thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ nhằm khai thác tối đa sức mạnh của anh. Đồng thời, Georginio Wijnaldum nên giữ phương pháp thi đấu tối giản và hiệu quả như những gì anh đã thể hiện trong giai đoạn đầu của mùa giải nhằm chiếm một chỗ đứng vững chắc trong đội hình The Kop.

Minh Đăng | 22:45 01/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục