Vượt qua Detroit Pistons, Memphis Grizzlies vững vàng ở ngôi đầu khu vực miền Tây

23:29 Thứ bảy 01/12/2012

Memphis Grizzlies đang khẳng định thực lực ngày một đáng sợ của mình khi đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp sau trận thắng Detroit Piston trên sân nhà với tỉ số 90-78.

Rõ ràng cái cách mà Memphis Grizzlies khởi đầu mùa giải mới là vô cùng ấn tượng. Tính đến trước thời điểm tiếp đón Detroit Piston trên sân nhà, Memphis đã thắng tới 11 trận và chỉ để thua 2, và đội bóng của HLV Lionel Hollins đang vững vàng ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khu vực miền Tây, xếp trên những đội bóng mạnh nhất như San Antonio Spurs hay Oklahoma City Thunder.

Vì thế, nên một Detroit Pistons đang ngụp lặn ở tốp cuối miền Đông không thể gây ra quá nhiều khó khăn cho Memphis. Rudy Gay đã ghi 18 điểm cho đội chủ nhà, còn bộ đôi Marc Gasol và Mike Conley đóng góp mỗi người 17 điểm để giúp Memphis dễ dàng vượt qua Detroit.

Detroit (áo xanh) đã dễ dàng thất bại trước đội bóng đang có phong độ cao Memphis. Ảnh: Internet.

Các cầu thủ Memphis tỏ ra khá hài lòng với phong độ hiện tại của mình. Mike Conley phát biểu sau trận đấu: "Chúng tôi đã đối đầu với rất nhiều đội bóng mạnh trên sân nhà của mình trong những trận đấu gần đây. Với chúng tôi, chiến thắng này là rất quan trọng. Chúng tôi đã sẵn sàng để tiếp đón từng đối thủ".

Bên phía Detroit, dẫn đầu danh sách ghi điểm là cầu thủ Greg Monroe với 17 điểm và 9 lần bắt bóng bật bảng. Đứng thứ nhì là Tayshaun Prince với 15 điểm. Rõ ràng tình hình đã đến mức báo động với Detroit khi họ để thua trận thứ 3 liên tiếp trên sân khách trong thời gian qua.

Brandon Knight, cầu thủ đã ghi 10 điểm cho Detroit nói: "Đối thủ là một đội bóng phòng ngự rất tốt, và tôi nghĩ chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn từ việc để mất bóng". Anh khẳng định: "Chúng tôi đã để họ ghi nhiều điểm quá dễ dàng". Còn Greg Monroe thì cho rằng lẽ ra đội bóng của anh đã có kết quả tốt hơn: "Chúng tôi nhất định đã có cơ hội để thắng nếu như không để mất bóng quá nhiều như vậy".

Bất chấp sự lý giải thế nào của các cầu thủ Detroit, thì Memphis rõ ràng đã thi đấu xuất sắc và xứng đáng có được chiến thắng. Họ giành chiến thắng trong cả 4 hiệp đấu với các tỉ số lần lượt là 22-21, 31-24, 23-21 và 14-12.

Sau chiến thắng này, Memphis sẽ có đủ sự tự tin để hành quân đến sân của San Antonio Spurs. Chính vì Memphis được HLV Gregg Popovich đánh giá rất cao, nên vị HLV này đã cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu trên sân của Miami Heat vừa rồi để chuẩn bị cho trận gặp Memphis. Trong khi đó, Detroit sẽ tiếp tục có một trận đấu xa nhà nữa trên sân của Dallas Mavericks.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 01/12 (giờ Việt Nam):

Toronto Raptors 101 - 97 Phoenix Suns
Charlotte Bobcats 98 - 104 Philadelphia 76ers
Orlando Magic 86 - 98 Brooklyn Nets
Boston Celtics 96 - 78 Portland Trail Blazers
New York Knicks 108 - 87 Washington Wizards
Atlanta Hawks 111 - 113 Cleveland Cavaliers
Memphis Grizzlies 90 - 78 Detroit Pistons
Minnesota Timberwolves 95 - 85 Milwaukee Bucks
Oklahoma City Thunder 106 - 94 Utah Jazz
Sacramento Kings 92 - 97 Indiana Pacers
Los Angeles Lakers 122 - 103 Denver Nuggets

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục