Vượt mặt MU, Real, Barcelona trở thành CLB có thu nhập cao nhất thế giới từ nhà tài trợ

22:54 Thứ ba 26/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNguồn tài trợ khủng từ Nike và Rakuten đã giúp câu lạc bộ xứ Catalan vươn lên đầu bảng xếp hạng.

FC Barcelona hiện tại chính là câu lạc bộ đứng đầu thế giới về khoản nhận tài trợ - theo nghiên cứu mới đây của tạp chí Forbes. Đội bóng xứ Catalan đã nhận được 247 triệu USD tài trợ - nhiều hơn 45 triệu USD so với những gì mà ông lớn nước Anh - Manchester United được nhận. Con số này thậm chí cũng giúp họ vượt mặt cả đại kình địch Real Madrid khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chỉ thu về vỏn vẹn 200 triệu USD từ các khoản tài trợ và phải chấp nhận xếp thứ ba trong bảng xếp hạng này.

Bên cạnh đó, Barca chính là đội bóng duy nhất trong top 3 của Forbes có doanh thu tài trợ tăng mạnh trong thời gian qua - tăng 15 triệu USD so với thống kê cũ. Trong khi, đội bóng xếp thứ hai - Manchester United - giảm 12 triệu USD so với năm 2017 và Los Blancos còn thảm hơn khi giảm đến 16 triệu USD. Những khoản tài trợ mới từ áo đấu và tên sân vận động được cho là lý do giúp Gã khổng lồ xứ Catalan đột nhiên trở nên "giàu có" như vậy.

Vượt mặt MU, Real, Barcelona trở thành CLB có thu nhập cao nhất thế giới từ nhà tài trợ - Bóng Đá

 Nike cung cấp cho Barca nguồn tài trợ rất dồi dào.

Cũng trong bảng xếp hạng này, Barcelona và Real Madrid là hai câu lạc bộ La Liga duy nhất xuất hiện trong top 10 của Forbes. 8 vị trí còn lại chứng kiến sự thống trị từ những đại gia Premier League: Manchester United (202 triệu USD), Chelsea (148 triệu USD), Arsenal (89 triệu USD), Manchester City (77 triệu USD) và Tottenham Hotspur (74 triệu USD).

Nhờ việc đứng đầu về tài trợ, giá trị thương hiệu của Barca cũng đã tăng lên đáng kể. Thống kê cho biết đội bóng này đạt được thành tích kể trên nhờ vào những bản hợp đồng với Nike và Rakuten - bên cạnh đó là mùa giải thành công vừa qua với cú đúp quốc nội. Giá trị thương hiệu của họ hiện đang được đánh giá ở mức AAA+, tăng từ 95,4 lên 96,6. Điều này cũng đồng nghĩa với việc câu lạc bộ này đã vượt qua Real Madrid (96,4) và tạo cách biệt lớn với những đội xếp sau như Manchester United (94,6), Bayern Munich (93,1) hay Liverpool (92,2).

Vượt mặt MU, Real, Barcelona trở thành CLB có thu nhập cao nhất thế giới từ nhà tài trợ - Bóng Đá

 Giá trị thương hiệu của Barca tăng mạnh nhờ các nhà tài trợ.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 22:19 26/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục