Barcelona kí hợp đồng với "Vua chuyền bóng", báo chí Catalan ấn tượng

22:10 Thứ ba 26/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCâu lạc bộ xứ Catalan đã đồng ý một thỏa thuận với Gremio về trường hợp của Arthur Henrique Ramos de Oliveira Melo, hay còn gọi là Arthur, vào tháng Ba vừa qua.

Theo đó, Barcelona đang có lựa chọn để mang tiền vệ Arthur Melo đến Camp Nou vào tháng 7 này. Và theo như Mundo Deportivo, đội đương kim vô địch La Liga đang thực sự muốn hoàn thành kế hoạch này ngay trong vài tuần tới. Tuy nhiên, điều này có vẻ như cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ phải đẩy đi trung vệ Yerry Mina.

Barcelona kí hợp đồng với

 Người ta gọi Melo là "ông vua chuyền bóng" tại Brazil.

Xavi Hernandez và Andres Iniesta từng giúp ông lớn xứ Catalan thống trị ở Tây Ban Nha và châu Âu. Bộ đôi huyền thoại này cũng đã rời khỏi câu lạc bộ và Blaugrana vẫn chưa tìm được sự thay thế xứng đáng, bất chấp họ đang sở hữu Ivan Rakitic, nhưng tiền vệ này chưa bao giờ được đánh giá ngang bằng với Xavi hay Iniesta.

Trong khi đó, Arthur Melo thể hiiện ấn tượng trong 7 trận đấu anh chơi cho Gremio ở Brasileirao (giải VĐQG Brazil). Tỷ lệ chuyền bóng chính xác trung bình của anh lên đến 94,3% và không bao giờ giảm xuống dưới 90% trong các trận đấu. Bản báo cáo này cũng gọi anh là "ông vua chuyền bóng".

Nhà vô địch Tây Ban Nha hiện đang đặt niềm tin vào Arthur, nhưng họ nhận thức được khoảng cách chất lượng giữa giải đấu của Brazil và La Liga, theo Mundo Deportivo là giải đấu tốt nhất trên thế giới. Họ đang làm nổi bật những điều tốt đẹp mà Arthur dành cho Gremio và chắc hẳn niềm tin đó càng tăng lên để Barca hy vọng tiền vệ này sẽ thành công ở câu lạc bộ.

Arthur Melo chắc chắn cũng sẽ hiểu những áp lực dành cho bản thân, vì anh được dự kiến sẽ là người khoả lấp vị trí mà huyền thoại Iniesta để lại. Nếu Melo duy trì tỷ lệ chuyền chính xác trên 90% ở Tây Ban Nha, anh sẽ được đánh giá cao tại Camp Nou.

Vũ Quang Toản | 20:45 26/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục