Vòng 3 La Liga: Tái lập trật tự, chờ đợi bất ngờ

08:48 Thứ ba 04/09/2012

Sau những chuệch choạc đầu mùa giải, dường như La Liga đã dần tìm về quỹ đạo vốn đã quen thuộc. Vòng đấu vừa qua chứng kiến những thắng lợi thuộc về Real Madrid, Barcelona và những đội bóng được đánh giá cao hơn. Nhờ đó, cục diện trên BXH đã có nhiều chuyển dịch.

Thế lực cũ sống dậy

Sau hai vòng đấu chỉ kiếm nổi 1 điểm, sự trở lại của Real Madrid là đáng chú ý nhất trong bối cảnh Barca đã bắt đầu bứt tốc trên đường đua La Liga. Tiếp đón một Granada yếu ớt ngay tại Bernabeu, các siêu sao áo trắng không bỏ lỡ cơ hội “hành hạ” đội khách. Cú đúp của Ronaldo cùng bàn thứ 3 sau 3 trận của Higuain đã đem lại chiến thắng đầu tiên cho Real. Cỗ máy giờ đã vận hành trơn tru và sẵn sàng lao băng băng về phía trước.

Việc Real dễ dàng vượt qua Granada cũng đem tới đôi chút áp lực cho thày trò Tito Vilanova, khi mà trận cầu đinh giữa Barca và Valencia diễn ra sau đó chỉ ít phút. Thế nhưng, lợi thế sân nhà Nou Camp cộng với sự e dè của đội khách đã giúp cho Messi và đồng đội kiểm soát phần lớn trận đấu. Nhiều cơ hội được đặt trước mũi giày các cầu thủ xứ Catalan nhưng chỉ một lần được Adriano cụ thể hóa để mang về tỷ số 1-0 chung cuộc.

Sự xuất hiện của tân binh Luka Modric đã giúp Real có chiến thắng đầu tay

Ngoài Atletico nghỉ thi đấu, những đội bóng trong tốp tranh chấp suất dự Cúp châu Âu mùa trước như Malaga, Levante, Mallorca, Bilbao đều giành trọn 3 điểm. Trong đó, có nhiều chiến thắng đầu tay của các CLB sau thời gian dài khủng hoảng, đánh dấu sự sống lại của các thế lực và khẳng định vị trí trên BXH.

Những bất ngờ nho nhỏ

Xen lẫn giữa những cái tên quen thuộc trên BXH La Liga, có thể nhận thấy những Vallecano, Valladolid hay Deportivo đang chiễm chệ trên nhóm đầu. Dù thất thủ trước Bilbao, song tân binh Valladolid vẫn giữ được vị trí thứ 5, xếp ngay phía trên Deportivo cùng 1 điểm nhiều hơn. Trong khi đó, Rayo Vallecano vẫn chưa biết thua dù phải đối đầu với Sevilla khó nhằn và sớm bị đuổi 1 người. Họ chấp nhận đứng thứ 3, ít hơn đội duy nhất toàn thắng Barca 2 điểm.

Phía tốp trên gây bất ngờ thì nhóm đội sổ cũng đem lại không ít kinh ngạc. Osasuna và Espanyol, những đội bóng có cá tính ở La Liga nhiều năm qua, đang chia nhau hai vị trí bét bảng cùng với 3 trận toàn thua. Phía trên họ một chút, Valencia chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm sau những trận hòa và thua kém may mắn.

Tất nhiên, ai cũng hiểu rằng mới chỉ qua 3 vòng đấu. Thứ tự tạm thời này có thể dễ dàng thay đổi bất kỳ lúc nào sau chiến thắng hay thất bại, nhưng dù sao cách La Liga bắt đầu mùa 2012/13 đầy hứa hẹn. Nhiều NHM đang kỳ vọng vào một giải đấu hấp dẫn hơn, kịch tính hơn và nhiều nhân tố bất ngờ hơn thay vì cuộc đua song mã đã có phần nhàm chán.

Duy Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục