Volkswagen vướng scandal, người Đức lo lắng

17:00 Thứ sáu 25/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với bê bối lớn liên quan tới việc gian lận trong các bài kiểm tra khí thải tại Mỹ, tập đoàn sản xuất xe hơi khổng lồ Volkswagen có nguy cơ bị thiệt hại nặng, và điều này sẽ ảnh hưởng tới nền bóng đá Đức.

Volkswagen vướng scandal, người Đức lo lắng. Ảnh: Internet.

 

Phát biểu trên Reutes, chuyên gia Juergen Pieper lo ngại scandal này sẽ tác động không nhỏ đến các hoạt động tài trợ và phát triển bóng đá của tập đoàn này, cũng như của nền bóng đá Đức.

"Áp lực tài chính ở đây là phải tiết kiệm tiền. Đó hoàn toàn là 1 quy trình tự nhiên để tiết giảm các hoạt động tài trợ,"  chuyên gia này nói.

Ngoài ra, một nhà nghiên cứu tài chính trong thể thao khác là ông Simon Chadwick, của đại học Coventry University cũng chia sẻ quan điểm này.

"Bạn hãy tưởng tượng rằng mọi hoạt động dính dáng đến bóng đá sẽ kết thúc, bởi những vấn đề tài chính và quản trị thương mại."

Volkswagen là tập đoàn nổi tiếng về cơ khí và chế tạo xe của Đức, trong những năm vừa qua, tập đoàn này đã tài trợ cho hơn 12 đội bóng thuộc các hạng đấu chuyên nghiệp của Đức như Hamburg SV, Schalke 04 và Eintracht Braunschweig. Có cổ phần ở Bayern Munich, sở hữu Wolfsburg, và thậm chí là đối tác chính thức của Cúp Quốc Gia Đức.

Theo báo chí, Chính Phủ Mỹ nhiều khả năng sẽ phạt Volkswagen một khoản tiền lên tới 18 tỷ đô la.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục