Volkswagen E – Bugster: Thế hệ mới của “Bọ”

08:08 Thứ ba 10/01/2012

Volkswagen vừa mang tới triển lãm ô tô Bắc Mỹ mẫu concept E-Bugster – là thế hệ mới của chiếc Beetle, một biểu tượng của hãng xe này.

Điểm đặc biệt đầu tiên mà ít người biết chính là cái tên của dòng xe này. E-Bugster là sự kết hợp giữa 3 nhân tố: “E” (Electric – điện), “Bug” (con bọ, giới yêu xe hơi vẫn gọi chiếc Beetle huyền thoại trước đây là Bug) và “speedster” ( xe nhỏ có tốc độ cao) tạo nên cái tên rất khác lạ. Chiếc xe được thiết kế dựa trên phiên bản mới nhất của chiếc Beetle 2011, mẫu xe vừa ra mắt trong năm vừa qua.

Volkswagen đã đem khá nhiều sự cải tiến về nội thất lẫn ngoại thất cho chiếc E-Bugster nhằm tạo nên một chiếc xe mang phong cách thể thao hơn – một xu hướng thiết kế mới của ngành công nghiệp ô tô. E-Bugster về cơ bản vẫn giữ lại những nét thiết kế truyền thống của chiếc “Bọ” nổi tiếng, thân hình xe nhỏ gọn, đường cong mềm mại và quyến rũ.

Tuy nhiên, chiếc E-Bugster có vẻ như quyến rũ hơn nhiều so với thế hệ xe đàn anh Beetle với những đường gấp sắc sảo trên thân xe và điểm nhấn là hệ thống đèn LED hiện đại thay thế cho hệ thống đèn trắng mờ quen thuộc của gia đình xe Beetle trước đây. Một điểm khác biệt dễ nhận ra khi so sánh chiếc Beetle cùng với E-Bugster là phần mui xe của bản concept mới khá phẳng, không còn có độ dốc lớn như những chiếc Beetle. Điều này tạo ra cho E-Bugster một vẻ thanh lịch trầm tĩnh và khá mạnh mẽ và hoàn toàn phù hợp với một thế hệ xe thể thao trong tương lai.

Ngoài ra, bộ bánh xe của E-Bugster sử dụng chuẩn bánh 20 inch được thiết kế rất thời trang. Phía trong xe, Volkswagen giữ nguyên thiết kế của Beetle 2011 ngoại trừ điểm thay đổi duy nhất ở màn hình hiện thị khi các thông số về mức tiêu thụ năng lượng, thời gian của pin và khi thời điểm cần sạc… sẽ được cung cấp đầy đủ đến người điều khiển.

Cộng hưởng với xu hướng “xanh hóa” ngành công nghiệp ô tô, Volkswagen trang bị cho chiếc E-Bugster một hệ thống động cơ khá hiện đại và thân thiện với môi trường. Xe sử dụng động cơ điện Blue e-motion, công suất đạt 114 mã lực, mô-men xoắn 270 Nm. Sức mạnh của động cơ được cung cấp bởi cụm pin Lithium-ion có trọng lượng 315 kg đặt dưới gầm xe.

Phạm vi hoạt động của xe vào khoảng 160km và có thể sạc pin thông qua nguồn điện 120 và 240 volt. Được trang bị bộ sạc nhanh nên E-Bugster có thể được sạc đầy khoảng 80% pin chỉ trong vòng 30 phút.

Chiếc E-Bugster thực sự là một sự kế thừa hoàn hảo của dòng xe Beetle danh tiếng của hãng Volkswagen.

Minh Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục