Với Kaka, Real có thể mơ xa

08:10 Thứ hai 25/02/2013

Không còn nghi ngờ gì nữa, Kaka đang trình diễn phong độ rực rỡ nhất kể từ ngày gia nhập Real vào mùa hè 2009. Trong ngày Ronaldo và Oezil, những nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 thì tiền vệ 30 tuổi người Brazil đã đóng vai trò đầu tàu kéo “Kền kền trắng” băng qua vũng lầy Riazor.

Ronaldo ngồi dự bị, đã có Kaka tỏa sáng

Góc khác của thiên đường

Mario Vargas Llosa, nhà văn người Peru đoạt giải Nobel văn chương 2010 nổi tiếng với cuốn tiểu thuyết được viết năm 2003 mà khi xuất bản ở TBN mang tiêu đề “Thiên đường, ở một góc khác” kể về cuộc phiêu lưu của hai nhân vật Flora Tristan và Paul Gauguin. Chỉ một năm sau, đội bóng Deportivo La Coruna có một màn ngược dòng được xem là “kinh thiên động địa” ở vòng tứ kết Champions League 2003/04: loại gã khổng lồ AC Milan sau khi thất bại 1-4 ở trận lượt đi. Chiến thắng 4-0 tại Riazor ngày 7/4/2004 là một trong những kết quả gây bất ngờ nhất trong lịch sử giải đấu.

Gần một thập kỷ sau chiến tích huy hoàng năm nào, Deportivo thực sự đã phải đối mặt với một góc khác của thiên đường. Trước vòng đấu này Deportivo xếp bét bảng ở La Liga, chỉ thắng được 3 trận, không thắng trận nào kể từ ngày 6/1 và cách vị trí an toàn tới 8 điểm. Đội bóng xứ Galicia còn để lọt lưới tới 54 bàn sau 24 vòng đấu, trung bình 2,25 bàn/trận, là hàng thủ tồi tệ nhất của Liga sau 31 năm. Sân Riazor vừa chứng kiến vụ “trảm tướng” thứ hai trong mùa giải này và Fernando Vazquez là HLV thứ ba dẫn dắt “Blanquiazules” từ ngày trở lại La Liga vào mùa hè 2012.

Sau 13 năm, không ai còn nhận ra hình ảnh một Deportivo từng xưng bá vào năm 2000, sau khi đánh bại Real hùng mạnh của Del Bosque với tỷ số 5-2. Bởi vậy, khi Riki sút tung lưới Diego Lopez ở góc hẹp vào phút 35, tất cả đã ngỡ ngàng, “Blanquiazules” không một lần nổ súng trong hơn 300 phút trước đó. Ở thời điểm ấy có thể nhìn thấy dáng dấp của một kẻ chuyên phá bĩnh trong quá khứ. Nhưng đội quân của Vazquez trên thực tế chỉ có thể cựa quậy với đội hình dự bị của Real và không duy trì được bất ngờ cho tới phút cuối khi Mourinho tung những quân bài chủ lực vào sân ở hiệp 2.

Kaka giải cứu Real

Trước đội bóng đang xếp bét bảng, Mourinho lộ rõ ý đồ giữ sức cho 3 trận đại chiến trong 8 ngày sắp tới bằng việc không sử dụng 7 trụ cột Ronaldo, Oezil, Khedira, Ramos, Varane, Coentrao và Alonso từ đầu. Với riêng Ronaldo, đây là lần dự bị đầu tiên tại Liga sau 17 tháng, lần gần nhất xảy ra trong thất bại 0-1 của Club Blanco trước Levante ngày 18/9/2011. Mou đã đặt cược cả vào hai trận đấu knock-out lượt về với Barca, M.U và suýt nữa đã phải trả giá. Kaka được xếp đá từ đầu, tiền vệ người Brazil đã chơi đầy nỗ lực. Khi Mou tung Ronaldo, Oezil và Khedira vào sân trong hiệp 2, Kaka đã trở nên nguy hiểm hơn. Anh thể hiện được hết những phẩm chất của mình thời đỉnh cao: nhanh, mạnh, chính xác và tinh tế.

Điển hình là trong bàn thắng gỡ hòa, một siêu phẩm đẹp mắt được thực hiện từ ngoài vòng cấm khi cựu ngôi sao Milan không cần quá nhiều đà mà vẫn có thể làm tung lưới Deportivo. Bàn thắng ấy giúp Real rũ bỏ được sức ép, trở về với lối chơi tấn công quyến rũ, và pha lập công ấn định tỷ số của Higuain là hệ quả của lối chơi ấy.

Aitor Karanka đã dành những lời khen ngợi cho Kaka. Báo chí TBN tâng bốc anh hết lời. Tiền vệ người Brazil đang thể hiện phong độ tuyệt vời nhất kể từ ngày gia nhập Real và là một sự bổ sung quý báu cho Real trong giai đoạn nóng bỏng nhất của mùa giải. Sau 4 năm, Kaka mới được nếm trải niềm vui của cuộc sống ở Madrid, anh bảo: “Tôi cảm thấy mình tốt hơn rất nhiều. Mọi thứ đang được cải thiện. Nếu HLV muốn tôi ra sân, tôi luôn sẵn sàng.” Gần như chắc chắn anh sẽ đá chính ở Camp Nou và Old Trafford. Barca và đặc biệt là M.U hãy dè chừng bởi 6 năm trước Kaka từng lập cú đúp tại Old Trafford.

1.000 Chiến thắng 2-1 trước Deportivo là một món quà của các cầu thủ dành cho Mourinho trong dịp kỷ niệm 1.000 ngày dẫn dắt Real Madrid.

17 Sau 17 tháng Ronaldo mới lại ngồi dự bị trong một trận đấu của Real tại Liga.

31 Tính tới hết vòng 25, Deportivo là đội bóng có hàng thủ tệ nhất Liga sau 31 năm.
Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục