Với Aubameyang, Arsene Wenger có những sự lựa chọn nào?

13:52 Thứ ba 30/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCác CĐV của Arsenal đang rất háo hức chờ đợi Aubameyang kết hợp với Lacazette, Mesut Ozil và Mkhitaryan trên hàng công. Còn với Wenger, ông sẽ có nhiều phương án để lựa chọn.

Các CĐV của Arsenal đang hồi hộp chờ đợi bản hợp đồng bom tấn Aubameyang được kích nổ. Tiền đạo người Gabon là mẫu tiền đạo mà các hậu vệ rất ngại đối mặt bởi tốc độ và khả năng dứt điểm nhạy bén. Cùng với Lacazette, Mesut Ozil và Mkhitaryan, liệu HLV Arsene Wenger sẽ sắp xếp những ngôi sao này như thế nào để phát huy hết điểm mạnh của họ?

4-2-3-1

Aubameyang trước đây là một cầu thủ chạy cánh. Với tốc độ như một “tia chớp”, Wenger hoàn toàn có thể tận dụng vũ khí của tiền đạo này để những đường chuyền xẻ nách của Ozil trở nên nguy hiểm hơn.

 - Bóng Đá

 

Ở những pha phản công, khi Bellerin và Nacho Monreal dâng cao, cả Lacazette và Aubameyang sẽ cùng di chuyển vào trung tâm để nhận đường chuyền từ các đồng đội. Hàng công của Arsenal lúc này đều sở hữu kỹ thuật và tốc độ tốt, họ có thể kết liễu đối thủ ở những pha bóng tốc độ cao.

Sự đa năng của Mesut Ozil và Mkhitaryan cũng cho Wenger có nhiều phương án để lựa chọn. Hai cầu thủ này đều là những chân chuyền hàng đầu và có thể hoán đổi vị trí cho nhau khi cần thiết.

3-4-3 và 3-4-1-2

 - Bóng Đá

 

Nếu chơi sơ đồ 3 hậu vệ, Ozil hoặc Mkhitaryan là người sẽ phải hy sinh. Aubameyang tiếp tục chơi bên phía biên phải, chơi cao nhất trên hàng công là Lacazette. Sự cơ động của bộ đôi Bellerin và Monreal trong sơ đồ chiến thuật này là vô cùng quan trọng.

4-2-2-2

Đây là phương án được xem là tốt nhất để Wenger có thể tận dụng 4 ngôi sao tấn công mà ông đang sở hữu. Lacazette và Aubameyang sẽ đá cặp với nhau trên hàng công, họ đều là mẫu cầu thủ thông minh, sẵn sàng dạt cánh để tạo khoảng trống cho đối tác của mình. Đây là sơ đồ mà Pháo thủ có thể tận dụng một lúc hai “số 10” trên sân là Ozil và Mkhitaryan.

 - Bóng Đá

 

Với sự hỗ trợ của Ozil và Mkhitaryan, hai họng súng Lacazette và Aubameyang sẽ phát huy được hết khả năng chọn vị trí và săn bàn siêu hạng của mình. Khi chơi phản công, sơ đồ này cũng đặc biệt hiệu quả, như Monaco đã chứng tỏ bằng chức vô địch Ligue 1 ở mùa giải năm ngoái.

Có Aubameyang, Arsenal sẽ lại có một hàng công tốt nhất kể từ thời Robin van Persie. Tiền đạo người Gabon có thể ghi bàn ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công, Lacazette sẽ bớt áp lực, và Ozil hay Mkhitaryan sẽ dễ dàng chơi bóng hơn. Một Arsenal với lối chơi tấn công tập thể, không còn phụ thuộc vào bất cứ siêu sao nào, làm người ta nhớ đến thời kỳ huy hoàng của Henry, Bergkamp hay Robert Pires.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 13:00 30/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục