Villas-Boas mua sắm rầm rộ ở Tottenham: Đến lượt Spurs "rút ruột" M.U

14:03 Chủ nhật 08/07/2012

Một người thì bình thường. Hai người, cảm giác lo lắng xuất hiện. Đến người thứ ba, đó là vấn đề lớn. Trong vòng nửa năm, M.U đã mất 3 tài năng trẻ đầy triển vọng.

Theo thông tin từ những tờ báo uy tín của Anh, nhiều khả năng Tottenham sẽ thành công có được chữ ký của Ezekiel Fryers, hậu vệ cánh mới 19 tuổi của Manchester United. Tài năng trẻ sinh ra tại Manchester này vừa hết hạn hợp đồng với Quỷ Đỏ và có nhiều khả năng trở thành cầu thủ trẻ sáng giá thứ ba rời M.U chỉ trong vòng 6 tháng.

Nếu không có bất ngờ xảy ra vào phút chót, Fryers sẽ theo bước chân của Ravel Morrison và Paul Pogba, những cầu thủ chủ chốt trong chiến tích vô địch Cúp FA trẻ mùa giải 2010-2011. Sir Alex Ferguson rất muốn giữ chân cầu thủ trẻ này, nhưng có vẻ như mọi thứ không còn nằm trong tầm kiểm soát của ông nữa. Có được sự phục vụ của Fryers, lại không mất quá nhiều tiền, sẽ là một thành công với Spurs. Nếu đến White Hart Lane, Fryers sẽ nhận mức lương 20 nghìn bảng 1 tuần.

Villas-Boas tiếp tục làm người hâm mộ "Quỷ Đỏ" lo lắng - Ảnh: Getty

Sau khi Andre Villas-Boas chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của Tottenham, đội bóng chủ sân White Hart Lane đang là đội bóng tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng ở thời điểm này, chứ không phải những đại gia như Chelsea, Man City hay những ông lớn như M.U, Arsenal hay Liverpool. Tiền vệ người Iceland đã có một mùa giải thi đấu thành công cho Swansea theo dạng cho mượn từ Hoffenhaim, Gylfi Sigurdsson, là bản hợp đồng đầu tiên của họ, như một món quà để chào đón AVB. Nhưng chắc chắn anh không phải là bản hợp đồng duy nhất của Spurs hè này.

Hiện tại, mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Spurs là một cái tên không hề mới: Jan Vertonghen, hậu vệ người Bỉ của Ajax Amsterdam. Anh còn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Amsterdam Arena và giá của trung vệ này vào khoảng 9 triệu bảng. Vertonghen đã có những thương thảo với Spurs từ lâu nhưng vẫn chưa thể chuyển đến White Hart Lane do vướng mắc về hợp đồng với Ajax.

Dù rất muốn sớm chuyển đến Tottenham, Vertoghen cũng đã chấp nhận ra sân tập với Ajax trong tuần này và chờ đợi các cuộc thương lượng tiếp tục diễn ra. Hậu vệ này đã có cuộc gặp với ban lãnh đạo đội bóng Hà Lan vào hôm qua nhằm giải quyết những khúc mắc ngăn cản vụ chuyển nhượng anh đến Tottenham. Tuy nhiên cuộc thương lượng đã kết thúc mà không đi đến một thỏa thuận nào.

Trung vệ 25 tuổi này thi đấu cho Ajax từ năm 2006. Anh đã ghi được 28 bàn sau 220 trận. Nếu các khúc mắc được giải quyết, anh hứa hẹn sẽ là sự bổ sung hợp lí cho hàng hậu vệ không thực sự chắc chắn của Spurs.

Bên cạnh việc tích cực chiêu mộ các cầu thủ mới, AVB cũng đang lên kế hoạch giữ chân một số trụ cột của đội bóng. Tiền đạo kì cựu Jermain Defoe là một trong số đó. Cầu thủ 29 tuổi này đã ghi được 17 bàn sau 38 trận trên mọi đấu trường cho “Lilywhites” mùa giải trước, một thành tích không tồi. Tuy nhiên, Harry Redknapp chỉ coi anh là sự lựa chọn thứ yếu trên hàng công, sau Adebayor, tiền đạo được Man City cho mượn. Adebayor nhiều khả năng phải nói lời chia tay với sân White Hart Lane khi Tottenham không thể tiếp tục đáp ứng mức lương cao khủng khiếp 170 nghìn bảng/tuần của anh. Giải pháp thiết thực đối với Spurs là giữ chân Defoe, dù tầm ảnh hưởng không lớn như Adebayor nhưng vẫn là một sát thủ đáng gờm trước khung thành đối phương.
Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục