Villas - Boas và bài toán nhân sự ở Tottenham

16:58 Thứ hai 02/07/2012

Hơn 200 ngày trải nghiệm Premier League cùng Chelsea rõ ràng là chưa đủ với Andre Villas-Boas. Thế nên, tuần này ông sẽ chính thức trở lại với London, lần này là trong vai trò HLV của Tottenham. Không có gì bảo đảm AVB sẽ thành công ở Bắc London, nhưng thất bại ê chề ở Tây London đã rõ, hơn thế, HLV người Bồ sẽ còn phải chiến đấu cật lực để giữ lại "viên kim cương" Luka Modric khỏi "bàn tay tham lam" của CLB hoàng gia Real Madrid.

Villas - Boas và bài toán nhân sự ở Tottenham

Vẫn chưa có lễ ký kết HĐ, chưa có thông cáo báo chí hay lễ ra mắt chính thức, nhưng CĐV Tottenham giờ đã có thể kháo nhau trong các quán bia về bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, sẽ sớm được AVB và Daniel Levy đặt bút ký, có thể là thứ Ba tới. Ngay sau đó, Tottenham cũng sẽ chính thức công bố về các bản HĐ mới của đội bóng, gồm hậu vệ Jan Vertonghen, 9,5 triệu bảng, từ Ajax và tiền vệ 22 tuổi Gylfi Sigurdsson, mùa trước chơi cho Swansea theo diện cho mượn, 8 triệu bảng, từ Hoffenheim.

Spurs cũng đang săn đuổi ráo riết tiền vệ tổ chức tấn công người Brazil, Oscar, 20 tuổi, của Internacional. Oscar đã có 6 lần thi đấu cho ĐT Brazil. Mối quan hệ giữa Tottenham và Internacional đã được xây dựng và vun đắp từ khi đội bóng Bắc London ký hợp đồng với Sandro.

Nhưng mối quan tâm lớn nhất của Spurs lúc này là giữ chân Luka Modric, hoặc ít nhất cũng phải đạt được lợi nhuận cao nhất nếu để anh ra đi. Modric có thể chính thức yêu cầu đưa tên mình vào danh sách chuyển nhượng trong tuần này, khi anh đang nghỉ hè cùng gia đình. Real Madrid vẫn lưỡng lự trong thương vụ này. Trong khi Chủ tịch Spurs, Daniel Levy, tuyên bố với Chelsea hay Man United, những CLB vẫn theo dõi từng diễn biến tại đại bản doanh của Tottenham, rằng sẽ không bán tiền vệ người Croatia cho bất kỳ đội bóng Anh nào. Thế nên, Luka có thể lần nữa ở lại Bắc London, như từng xảy ra ở mùa hè trước? Tuy nhiên, nếu AVB thuyết phục được Porto giảm giá Joao Moutinho, Modric có thể được giải phóng.


Jermain Defoe cũng có thể ở lại, bất chấp việc anh từng được gợi ý ra đi vì không có bảo đảm cho suất chính thức. Vấn đề là Tottenham chưa thuyết phục được Manchester City giảm giá đối với Adebayor, cũng như tiền đạo này cũng phải giảm mức lương yêu cầu đối với CLB.

Ai đi, ai ở, một điều chắc chắn là AVB sẽ không có Kyle Walker (phẫu thuật đầu gối) và Scott Parker (phẫu thuật gân Achilles) trong giai đoạn đầu của mùa giải.
Thành Lương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục