Viết cho Sông Lam Nghệ An: “Giận thì giận mà thương thì thương”

14:36 Thứ hai 20/05/2013

SLNA đang phải trải qua những vòng đấu đáng quên nhất tại V-League năm nay với ba trận đấu chưa biết mùi chiến thắng. Từ trận hòa đầy tiếc nuối với HAGL đến trận thua toàn diện ở xứ Thanh và gần nhất là trận hòa chẳng khác nào như thua trước tân binh Đồng Nai.

NHM đội bóng áo vàng đang tỏ ra thất vọng,tức giận với màn thể hiện tệ hại của đội bóng con cưng khi chứng kiến cảnh đội bóng đã ba trận chưa biết đến hai từ “chiến thắng”. Nếu như trận thua HAGL ở vòng 8 có thể chấp nhận được khi công bằng mà nói các học trò tướng Thắng xứng đáng với một trận hòa. Và NMH quê nhà cho dù có chút tiếc nuối, chút buồn nhưng vẫn hết lòng ủng hộ đội bóng với những lời chia sẻ, động viên Trọng Hoàng và các đồng đội.

Thầy trò tướng Thắng với màn thể hiện nghèo nàn. Ảnh: Internet

Nhưng tới trận đấu với Thanh Hóa thì bắt đầu có dấu hiệu giận hờn, thất vọng đội bóng của khán giả SLNA. Hơn 1000 CĐV SLNA có mặt trên sân Thanh Hóa không khỏi thất vọng và tỏ vẻ không hài lòng với lối chơi của đội bóng Sông Lam. SLNA thể hiện một bộ mặt yếu ớt thiếu sức sống với lối chơi thiếu đường nét, bế tắc. Các cầu thủ trên hàng công quá vô duyên trước khung thành thủ môn Vĩnh Lợi còn hàng thủ thì lỏng lẻo, hở sườn…

Một trận thua toàn diện trước Thanh Hóa khiến cho CĐV SLNA không khỏi bực tức, họ không tin một SLNA với lực lượng hùng hậu,mạnh mẽ như vậy lại có thể thua Thanh Hóa một cách dễ dàng đến thế. Khán giả xứ Nghệ quá thất vọng với màn thể hiện trên, họ cứ nghĩ SLNA sẽ đứng dậy sau thất bại trước HAGL nhưng các cầu thủ lại một lần nữa làm họ thất vọng.

Và đến trận đấu với Đồng Nai thì dường như sức chịu đựng của NHM đã dần cạn kiệt. Sân Vinh không còn “nóng” như những lần trước bởi SLNA đã thua hai trận liền. Không còn cảnh khán giả chen lấn, xô đẩy xếp hàng từ sáng để mua vé hay hành động trèo tường, leo rào vào sân nữa có lẽ vì NHM quê nhà bớt “hăng” như trước. Sức nóng giảm từ trên khán đài xuống dưới sân đấu khi các cầu thủ SLNA vẫn thể hiện một lối đá mờ nhạt, thiếu sức sống. SLNA đang dần đánh mất mình và họ tiếp tục gây thất vọng khi bị tân binh Đồng Nai cầm hòa.

Sau ba trận đấu chưa biết đến chiến thắng đã có không ít những lời bình luận, nhận xét được các CĐV đăng lên trong đó không tránh khỏi những ý kiến mang tính tiêu cực. Cũng phải thôi vì họ đã quá thất vọng về cách thi đấu của các cầu thủ. Khán giả không thể tin được một đội bóng bất bại 7 vòng đầu tiên (trong đó có 6 trận thắng) lại có thể thi đấu một cách hời hợt, rời rạc và thiếu máu lửa đến như vậy.

Tuy Nhiên CĐV vẫn sẽ cháy hết mình vì đội bóng SLNA. Ảnh: Internet

Các CĐV muốn nhìn thấy một SLNA tràn đầy sức sồng, thi đấu đẹp mắt, cống hiến những trận đấu hay cho NHM như những gì mà các cầu thủ đã từng thể hiện ở những vòng đấu trước chứ không phải muốn nhìn thấy một SLNA “mỏng manh”, “yếu ớt” và dễ bị đánh bại bất cứ lúc nào như bây giờ.

Vẫn biết Trọng Hoàng và cá đồng đội cũng như HLV Hữu Thắng đang phải hứng chịu búa rìu của dư luận, sự tức giận của NHM đội bóng bởi màn thể hiện trên nhưng biết làm sao được vì NHM quá yêu đội bóng, vì tình cảm của họ đã dành hết cho Sông Lam. CĐV đang giận, rất giận đội bóng bởi SLNA thi đấu thiếu sức sống, thiếu cống hiến, đường nét và giận rất nhiều. Nhưng suy cho cùng họ giận chỉ vì họ quá yêu đội bóng mà thôi, vì NHM không muốn nhìn thấy đội bóng con cưng của họ mong manh dễ vỡ như lúc này.

Người xứ Nghệ có câu: “giận thì giận mà thương thì thương”. NHM xứ Nghệ giận thật đó, giận lắm đó nhưng họ vẫn thương, vẫn yêu SLNA vì đội bóng luôn ở trong tim họ. Dù kết quả có thế nào đi chăng nữa thì những CĐV xứ Nghệ chân chính vẫn mãi yêu SLNA.

(Bạn đọc: Hồng Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục