Vì sao Wenger sẽ quyết tâm đưa Persie trở lại Emirates

22:09 Thứ sáu 28/02/2014

(TinThẹThao.com.vn) - Trong những ngày vừa qua, thêm một lần nữa chúng ta lại phải đặt dấu hỏi về tương lai của Robin van Persie tại Old Trafford. Khi tiền đạo này đang ngày càng cảm thấy chán nản với đội bóng của HLV David Moyes. M.U đã bị loại hầu hết khỏi các Cúp, thua 0-2 tại lượt đi Champions League và đứng trước nguy cơ rất lớn không thể giành lấy một vị trí trong Top 4 vào cuối mùa giải, là lý do khiến cho niềm tin của Persie với ‘Quỷ đỏ’ bị sụt giảm nghiêm trọng. Vậy người đang cảm thấy vui mừng nhất có phải là HLV Arsene Wenger?

Robin van Persie đã tỏ ra khá búc xúc và không thể kiềm chế được những lời nói của mình sau trận thua trước Olympiacos khi không ngần ngại công kích lối chơi của David Moyes, đã khiến cho các đồng đội chiếm khoảng trống và cản trở mình trong việc ghi bàn.

Nhưng nếu nhìn nhận vấn đề một cách tường tận, đó hoàn toàn không phải là một câu chuyện đơn giản. Bởi chúng ra đều hiểu rằng trong bóng đá mỗi lời phát ngôn của các cầu thủ đều thu hút được sự chú ý rất lớn. Robin van Persie là một cầu thủ nhiều năm chơi bóng tại Anh, anh ta biết rõ hơn ai hết, vậy liệu rằng nó có phải những lời nói vô tình, không làm chủ được? Hay mục đích của tiền đạo này là đang bắn tín hiệu đến người thầy kính yêu của mình tại Arsenal - Arsene Wenger.

Mới đây, một nguồn tin nội bộ đã cho hay Arsenal đang thật sự rất quan tâm đến việc đưa Robin van Persie trở lại Emirates. Ngoài ra không hà cớ gì mà trước đó Giáo sư đã đích thân có một cuộc gặp với người đại diện của tiền đạo người Hà Lan. Và thậm chí Wenger cũng không hề bác khả năng sẽ đưa Persie trở lại vào cuối mùa giải này.

Có lẽ Wenger hiểu được rằng Arsenal sẽ như thế nào nếu có được sự phục vụ của Persie thêm một lần nữa. Persie từng là một đầu tàu đơn độc kéo các Pháo thủ đến với Top 4 hai năm trước đây với phong độ ghi bàn khủng khiếp của mình. Và Emirates có khác nào mái nhà của Persie khi nó là nơi anh đã phát triển trở thành một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu châu Âu.

Persie - Wenger: Trở lại với cái ôm ngày xưa?

Điều quan trọng là lúc này, nếu như Persie quay về, anh sẽ không còn đơn độc. Bởi đội hình của Arsenal đang bước vào một giai đoạn hưng thịnh, bao gồm nhiều ngôi sao thực thụ và có chất lượng, chứ không hoàn toàn gắn mác ‘lũ trẻ nhà Wenger’ như ngày xưa. Arsenal cũng đang rất khát khao có được một tiền đạo đẳng cấp để san sẻ gánh nặng với Giroud, vấn đề đang khiến cho Wenger nhức nhối ngày đêm và Persie sẽ là lời giải đáp.

Hẳn rằng, với thói quen mua sắm tiết kiệm thường thấy, Arsenal sẽ khó lòng cạnh tranh được với Chelsea, Man City, M.U hay Tottenham trong việc chiêu mộ những chân sút đang nổi danh và được liên hệ đến với Premier League như Diego Costa hay Edinson Cavani. Trong trường hợp, M.U tìm kiếm được một sự thay thế cho Persie, có lẽ Arsenal sẽ mua lại Persie với giá hời hơn rất nhiều so với con số 24 triệu bảng họ nhận được khi để tiền đạo này sang Old Trafford cách đây hai mùa giải.

Nếu điều này xảy ra nó có vẻ như thật khó để các fan hâm mộ Pháo thủ chấp nhận. Nhưng trên hết, chúng ta không nói đến sự tha thứ mà chính là danh hiệu. Arsenal đang rất khát vinh quang và thành công khi họ đã trải qua 8 mùa giải liên tiếp trắng tay, nó có thể là con số 9 bởi các Pháo thủ đang ở tình thế rất khó khăn trong cuộc đua. Và nếu như năm sau, Persie quay về và cùng với những người đồng đội thân thương của mình làm nên lịch sử thì có lẽ câu chuyện sẽ có hồi kết.

Hơn nữa, dù các fan có ‘căm thù’ Persie thì Wenger không nghĩ vậy, ông vẫn đang có mối quan hệ tốt đẹp với người học trò cưng của mình. Giáo sư cũng sẽ rất vui mừng nếu như một ngày nào đó Persie trở lại hoàn toàn là sự thật, giống như khoảng thời gian Thierry Henry từng tái gia nhập Arsenal theo bản hợp đồng cho mượn. Đó là lý do để chúng ta tin rằng vì sao chiến lược gia người Pháp sẽ thật sự nghiêm túc trong vụ chiêu mộ Robin van Persie vào mùa hè này.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục