Vì sao VFF và HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa "bắt tay"?

09:08 Thứ ba 23/04/2013

Những tưởng việc VFF ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam và đội U23 Việt Nam với HLV Hoàng Văn Phúc, chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng theo tìm hiểu, "mối duyên" này đang gặp một vài trục trặc...

Trái với những thông tin cho rằng HLV Hoàng Văn Phúc đã chính thức "dứt tình" với CLB Hà Nội (hiện đang xếp đội sổ giải hạng Nhất 2013 sau 5 vòng đấu), trao đổi với chúng tôi sáng 22/04, ông Phúc cho hay: "Tôi vẫn đang tập luyện cùng đội bóng ở Mỹ Đình đây chứ đã nghỉ đâu".

HLV Hoàng Văn Phúc thận trọng trước khi ký hợp đồng với VFF.

Theo ông Phúc, hiện việc thanh lý hợp đồng giữa ông và CLB vẫn chưa xong. Phải tới khi giải quyết xong mọi việc và trở thành người tự do, ông mới có thể ngồi vào bàn đàm phán với VFF về hợp đồng dẫn dắt đội tuyển: "Có lẽ trong vài ngày tới, mọi chuyện mới rõ ràng. Còn lúc này, tôi chưa thể bình luận gì nhiều", ông Phúc cho biết.

Xung quanh việc ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng, ngắn gọn: "Chúng tôi đang cố gắng đàm phán và hy vọng mọi việc sẽ xong trong tuần này".

HLV Triệu Quang Hà-người được cho là sẽ thế chỗ nhà cầm quân Hoàng Văn Phúc, dẫn dắt CLB Hà Nội, cho biết: ông và đội bóng chưa đạt được thỏa thuận vì còn vướng mắc một số vấn đề.
Thực tế, việc tìm thầy cho đội U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam hướng tới những mục tiêu cụ thể ở SEA Games 2013 (Myanmar) và AFF Cup 2014 (Việt Nam là đồng chủ nhà với Singapore), không thể trì hoãn thêm nữa, nếu muốn các đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Phía trước, chỉ còn hơn 1 tháng nữa, ngày 30.5, đội U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CLB Guingamp (Pháp, đang thi đấu tại giải hạng Nhì). Ngày 4.6, U23 tiếp tục gặp CLB Kashima Antlers (Nhật Bản, đội bóng từng 7 lần vô địch J.League). Ngày 11.6, U23 Việt Nam giao hữu với U23 Myanmar. Đây đều là những màn "thử lửa" quan trọng chuẩn bị cho SEA Gamess 2013.

Vấn đề là Đại hội VFF nhiệm kỳ VII (2013-2017) phải tới 5.6 mới diễn ra. Và khi một ê-kíp mới xuất hiện ở các vị trí chủ chốt ở VFF, thì không ai biết điều gì sẽ tới với tân HLV đội tuyển Việt Nam (trong trường hợp VFF và HLV Hoàng Văn Phúc ký hợp đồng dài hạn trước thời điểm diễn ra Đại hội).

Thậm chí, ngay cả khi VFF đã ưu ái "dọn đường" cho HLV Hoàng Văn Phúc với một hợp đồng lao động, trở thành người của VFF (có thể công tác tại Phòng các đội tuyển quốc gia, bảo đảm tương lai lâu dài), sau đó sẽ dẫn dắt đội U23, đội tuyển Việt Nam, thì cũng không "an toàn".

Ai cũng biết, với mọi HLV, đặc biệt là những người còn có khả năng cống hiến nhiều như ông Phúc, việc được cầm trên tay sa bàn chỉ đạo, được ra sân huấn luyện mỗi ngày và cầm quân thi đấu mỗi buổi cuối tuần, mới là điều quan trọng. Chứ nếu vẫn có việc làm nhưng phải "ngồi bàn giấy" thì cay cực biết bao!

Nói cách khác, nếu thực sự muốn thuyết phục HLV Hoàng Văn Phúc, điều VFF cần làm là đưa ra một khoản lương cao (khoảng 200 triệu đồng/tháng, thay vì không quá 100 triệu đồng/tháng như thông tin hậu trường), chế độ đãi ngộ, điều kiện làm việc tốt.

Và hơn cả là điều khoản chi tiết về mục tiêu, thành tích ở SEA Games 2013, AFF Cup 2014 cùng khoản tiền đền bù hợp đồng xứng đáng trong trường hợp thanh lý trước thời hạn. Như vậy, sẽ giúp HLV (ngoài ý nghĩa tinh thần màu cờ sắc áo, vinh dự...) có thể yên tâm hơn để chấp nhận mọi rủi ro khi ngồi "ghế nóng", thay vì vừa nhận nhiệm vụ, vừa thấp thỏm lo!
Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục