Vì sao Tiến Linh bị loại trước trận gặp Hong Kong?

17:09 Thứ ba 13/06/2023

Chấn thương khiến tiền đạo số một của tuyển Việt Nam lỡ trận giao hữu quốc tế đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. 

Vì sao Tiến Linh bị loại trước trận gặp Hong Kong? - Bóng Đá

Tiến Linh không đá trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) để chờ cơ hội trận gặp Syria dịp FIFA Days tháng 6. Ảnh: Bảo Ngọc.

Do chưa kịp bình phục chấn thương, Nguyễn Tiến Linh không nằm trong danh sách 30 tuyển thủ Việt Nam đăng ký trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15/6. Theo tìm hiểu, Tiến Linh dính chấn thương tại CLB trước khi lên tuyển. Những ngày qua, anh gần như toàn phải tập riêng, không thể cùng các đồng đội thực hiện giáo án chiến thuật.

Tiến Linh ban đầu suýt được trả về CLB Bình Dương nhưng sau đó được giữ ở lại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (VYF) để tập hồi phục.

Ngoài Tiến Linh, Triệu Việt Hưng cũng ở lại điều trị chấn thương chứ không chia tay hẳn đội tuyển. Hai cầu thủ này sẽ ở lại Hà Nội với nhóm hai (đa số gồm các cầu thủ U23 Việt Nam), chờ cơ hội đá các trận giao hữu sau, trong đó có trận gặp Syria.

Tiến Linh là chân sút số một tuyển Việt Nam hiện tại với 18 bàn sau 39 trận từ năm 2018. Bàn gần nhất mà Quả bóng Bạc Việt Nam 2022 ghi cho đội tuyển là ở trận gặp Thái Lan, tại chung kết lượt đi AFF Cup diễn ra hồi tháng 1. Ở đợt tập trung gần nhất hồi tháng 3, Tiến Linh được gọi lên tuyển và có lần đầu làm việc dưới thời HLV Philippe Troussier.

Vắng Tiến Linh, vị trí tiền đạo cắm tuyển Việt Nam vẫn còn Nguyễn Công Phượng, Nhâm Mạnh Dũng, Đinh Thanh Bình, Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Tùng.

Công Phượng đang không rõ phong độ sau thời gian dài không thi đấu nên khả năng Tuấn Hải, Thanh Bình hoặc các tiền đạo trẻ như Mạnh Dũng và Văn Tùng ra sân là cao hơn.

Vì sao Tiến Linh bị loại trước trận gặp Hong Kong? - Bóng Đá

 Danh sách 30 tuyển thủ Việt Nam đăng ký trận gặp Hong Kong (Trung Quốc).

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 15:50 13/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục