Vì sao Tchouameni là mảnh ghép hoàn hảo của Chelsea?

23:11 Thứ sáu 15/10/2021

TinTheThao.com.vnTài năng trẻ 21 tuổi đã thể hiện những màn trình diễn ấn tượng tại giải Nations League vừa qua.

 Aurelien Tchouameni đã ghi dấu ấn rõ nét ở đợt tập trung lên tuyển vừa qua. Trong bối cảnh N'Golo Kante vắng mặt vì COVID-19, máy quét thuộc biên chế AS Monaco đã được HLV Didier Deschamps trao cơ hội góp mặt ở cả hai trận bán kết và chung kết Nations League, góp phần quan trọng giúp tuyển Pháp lên ngôi tại đấu trường này.

Sau những bước tiến đáng kể ở cấp độ trẻ, cuối cùng ngôi sao 21 tuổi đã có dịp lên tuyển và tham gia giải đấu hàng đầu châu lục.

Chelsea face transfer battle for £40m N’Golo Kante successor, and they must win it - Bóng Đá

 Tchouameni vừa có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển Pháp.

Chính việc thường xuyên được trao cơ hội ở các lứa U17, U19, U20 và U21 giúp Tchouameni thi đấu một cách đầy tự tin trước các đối thủ lớn như Bỉ hay Tây Ban Nha. Cầu thủ trẻ Monaco gây ấn tượng bởi khả năng tắc bóng sắc bén, di chuyển tốt và luân chuyển bóng mượt mà.

Đối với NHM Chelsea, tài năng sinh năm 2000 không phải cái tên xa lạ, bởi ngay từ mùa xuân đội chủ sân Stamford Bridge đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Tchouameni và tiếp tục theo dõi anh vào phiên chợ hè, trước khi đưa ra quyết định mượn Saul Niguez của Atletico Madrid.

Theo Football London, đội ngũ tuyển trạch The Blues hoàn toàn bị ấn tượng bởi cách thu hồi bóng hiệu quả của ngôi sao 21 tuổi. Tính trên tổng số các cầu thủ chơi từ 1000 phút trở lên mùa trước, chỉ có 3 cái tên vượt qua thông số 6,06 pha tắc bóng/trận mà Tchouameni tạo ra. Đồng thời, tài năng này cũng nằm trong top 20 ngôi sao tạo ra nhiều tình huống áp lực nhất lên đối thủ mỗi trận (7,06).

Monaco have put a price tag of 60m euro on 21-year-old Tchouameni - Bóng Đá

Tchouameni sẽ phù hợp với Chelsea?

Cũng giống như Kante, Tchouameni cực kỳ nhanh nhạy trong việc chiếm lại quyền kiểm soát bóng. Và dưới triều đại Thomas Tuchel, đây được xem như yếu tố cực kỳ quan trọng bởi Chelsea luôn tìm cách giữ bóng, áp sát tầm cao và ngăn chặn các cơ hội phản công của đối phương.

Ngoài ra sự linh hoạt của tiền vệ người Pháp cũng sẽ mang đến lợi ích to lớn cho đại diện phía Tây London. Tchouameni có thể thi đấu hầu hết mọi vai trò ở khu vực giữa sân, bất kể sơ đồ 4-3-3, 3-4-2-1 hay thậm chí 4-2-3-1. Chính vì vậy, nếu có thể sở hữu thành công cái tên này, HLV Tuchel sẽ dễ dàng xoay chuyển phương án triển khai chiến thuật hơn.

Tuy nhiên, Chelsea sẽ phải đối diện với thách thức lớn trong việc chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp, khi hàng loạt những đội bóng hàng đầu như Manchester United, Juventus hay Liverpool đều để mắt đến cái tên này. Bên cạnh đó, họ sẽ còn phải đưa ra một lời đề nghị đủ sức nặng để thuyết phục phía Monaco đồng ý nhả người.

Tuchel nhận xét về Kante

 
Trường Sơn | 22:13 15/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục