Vì sao Man City muốn có Declan Rice?

00:28 Thứ tư 28/06/2023

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của Man City khiến tương lai của Declan Rice ngày càng trở nên khó đoán.

 

Pep Guardiola thường dành nhiều lời khen ngợi cho cầu thủ đối phương. Sau trận thắng 4-0 của Man City trước West Ham vào năm 2018, Guardiola nói: "Declan Rice là một cầu thủ trẻ xuất sắc và cậu ấy sẽ là một cầu thủ hàng đầu nước Anh trong nhiều năm tới."

Phân tích của Guardiola - theo nhiều cách - đã được chứng minh là đúng dù khi ấy, Rice chỉ mới 18 tuổi và tài năng mới chớm nở. 5 năm sau, cựu HLV Barcelona thật sự ngưỡng mộ Rice. Đó là lý do Man City cạnh tranh với Arsenal để có chữ ký của tuyển thủ Anh.

Chủ tịch West Ham David Sullivan xác nhận công khai rằng Rice sẽ được phép ra đi sau khi giúp CLB nâng cao chiếc cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 1965.

Man United offering West Ham cash-plus-players exchange in 'sensational' swap deal twist - sources - Bóng Đá

 Man City muốn có Rice.

Arsenal là đội theo đuổi Rice mạnh mẽ nhất trong mùa hè này, đưa ra hai lời đề nghị nhưng đều bị  West Ham từ chối trước khi Man City nhập cuộc. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Premier League cũng bị từ chối lời đề nghị trị giá 90 triệu bảng.

West Ham không sẵn sàng để cầu thủ 24 tuổi ra đi với giá dưới 100 triệu bảng. Vào năm 2021, HLV David Moyes tuyên bố rằng Rice đáng giá hơn "rất, rất nhiều so với mức 100 triệu bảng".

Tuy nhiên, với việc Rice chỉ còn một năm hợp đồng, rõ ràng Arsenal và Man City không muốn trả cao hơn. Dù sao thì cuộc đấu trí đang diễn ra. Với Man City, họ thực sự cần Rice để làm mới hàng tiền vệ.

Rice có cách chơi gần giống Rodri, trụ cột phòng ngự của Man City. Mùa giải trước, Rice và Rodri cầu thủ dẫn đầu Premier League về số đường chuyền, pha kéo bóng (dẫn bóng tịnh tiến lên phía trước ít nhất 5m kể từ thời điểm nhận bóng) và thắng tranh chấp tay đôi.

Tuy nhiên, Rice luôn muốn nhấn mạnh sự linh hoạt của bản thân. "Tôi không chỉ là một tiền vệ tổ chức. Tôi luôn bị coi là một người chỉ đứng trước bộ tứ vệ. Bây giờ tôi thực sự muốn xem mình là một cầu thủ box-to-box", Rice khẳng định 2 năm trước.

Vì sao Man City muốn có Declan Rice? - Bóng Đá

 Rice là cầu thủ hàng đầu ở vị trí của mình.

Là một trong những cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất West Ham, Rice cũng xuất sắc khi di chuyển từ phần sân nhà sang vòng cấm đối phương, với quả bóng dưới chân.

Cách chơi này có thể hạn chế phần nào nếu Rice cập bến Etihad bởi các đối thủ sẽ luôn bịt kín hàng thủ khi chạm trán Man City.

Dù vậy, Rice chứng minh anh là cầu thủ rất chất lượng. Cùng với sự xuất hiện của Mateo Kovacic, có khả năng Rice sẽ lùi sâu, còn tiền vệ người Croatia sẽ là sự thay thế tự nhiên nhất dành cho Gundogan.

Rice cũng có thể đóng vai trò mà John Stones đã thể hiện xuất sắc trong nửa cuối mùa giải vừa qua. Song, Guardiola luôn biết cách phát huy giá trị của từng cầu thủ. Khi ấy, Rice có thể trải nghiệm sự thay đổi vị trí thường xuyên trước khi phát hiện ra điểm mạnh nhất của bản thân.

Đơn giản, Rice là một cầu thủ quá chất lượng. Vì thế, Guardiola không muốn để mất anh vào tay bất kỳ đối thủ nào ở Premier League.

Tiểu Lam | 23:30 27/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục