Vì sao Liverpool nhượng bộ Salah?

23:22 Thứ sáu 01/07/2022

TinTheThao.com.vnLiverpool đã quyết định gia hạn thêm 3 năm hợp đồng với Mohamed Salah. Vì sao The Kop lại chịu nhượng bộ ngôi sao của mình?

 

Sau tất cả, Liverpool đã định đoạt xong tương lai của Mohamed Salah. The Kop chấp nhận trả mức lương 350.000 bảng/tuần cho Salah, biến anh trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử CLB. Bù lại, ngôi sao người Ai Cập ký bản hợp đồng 3 năm với đội bóng chủ quản. 

Nhìn vào con số tiền lương hàng tuần Salah sắp nhận được, dễ thấy Liverpool đã nhượng bộ cầu thủ quan trọng nhất đội bóng. Đây là điều bất ngờ nhưng hợp lý nếu chứng kiến sự ra đi của Sadio Mane vào mùa hè này.

Salah và Mane là 2 ngôi sao quan trọng trên hàng công của nửa đỏ vùng Merseyside. Đội chủ sân Anfield sẽ khiến NHM nghĩ họ thật điên rồ nếu lộ rõ động thái muốn mất Salah sau khi chia tay Mane. Để mất Mane và Salah trong thời gian một năm có lẽ là điều không mấy khôn ngoan.

Vì sao Liverpool nhượng bộ Salah? - Bóng Đá

 Mất Mane, Liverpool càng quyết giữ Salah.

Đặc biệt nhất, khi Mane rời Liverpool, nửa đỏ vùng Merseyside càng có thêm lý do để đáp ứng nhu cầu tiền lương của Salah. Trước đó, vì Mane đề xuất yêu sách khủng giống Salah và đòi hỏi của cả hai khiến Liverpool bối rối. Giờ đây, động thái bán Mane cho Bayern giúp Liverpool càng xác định rõ mục tiêu cần làm với cựu ngôi sao Chelsea.

Không còn Mane ở Anfield, đội bóng dễ dàng tăng lương cho Salah. Có thể nói ở câu chuyện này, Liverpool chỉ được phép chọn 1 trong 2 để tránh ảnh hưởng quỹ lương. Sau cùng, đại diện thành phố cảng đã thực hiệm cam kết tương lai với Salah thay vì Mane.

Việc giữ chân Salah còn là việc làm cho thấy tham vọng thách thức ngai vàng Premier League của Manchester City. Ai nấy cũng đều nhận định đội chủ sân Etihad sẽ bảo vệ thành công ngôi vương vì tìm được mảnh ghép thích hợp là Erling Haaland. Liverpool quả thực chọn Darwin Nunez làm đối trọng nhưng một chân sút vừa nổi ở Benfica khó mang lại sự tin tưởng tuyệt đối.

Vì sao Liverpool nhượng bộ Salah? - Bóng Đá

  Salah là chân sút số một Premier League kể từ ngày đến Liverpool vào mùa hè 2017.

Hàng công Liverpool cần một sát thủ thượng hạng cung cấp cho CLB khoảng 30 bàn mỗi mùa. Làm vui lòng Salah sẽ giúp The Kop tự tin sở hữu điều như thế. Nên nhớ, từ ngày cựu cầu thủ Chelsea đến Liverpool vào hè 2017, anh là chân sút ghi bàn tốt nhất Premier League với 118 pha lập công.

Thay vì tiếp tục chi thêm chục triệu euro để mua tiền đạo chất lượng, điều vô cùng khó khăn ở phiên chợ hè hiện tại, thì Liverpool ký mới với Salah. Đây là công việc vừa dễ dàng thực hiện vừa tiết kiệm tiền so với động thái mua thêm một tiền đạo.

Liverpool có lý do nhượng bộ Salah. Mối lương duyên giữa đôi bên sẽ kéo dài thêm 3 năm và hứa hẹn cùng nhau gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 22:24 01/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục