Vì sao Inter mặc áo không có nhà tài trợ ở Champions League?

12:49 Thứ năm 11/05/2023 | 1

Rạng sáng 11/5 (giờ Hà Nội), Inter bất ngờ xuất hiện với chiếc áo đấu không có nhà tài trợ trong chiến thắng 2-0 trước Milan ở lượt đi bán kết Champions League.

 - Bóng Đá

 Áo đấu của Inter không có nhà tài trợ ở phía trước. Ảnh: Reuters.

Báo chí Italy tiết lộ sở dĩ có chuyện như trên là do nhà tài trợ chính chưa thanh toán khoản tiền theo hợp đồng ký kết trước đó. Không chỉ Inter, cả AS Roma cũng chịu chung số phận.

Theo kế hoạch ở mùa giải này, Inter đáng lẽ đã nhận được khoản thanh toán đầu tiên trị giá 8 triệu euro vào tháng 6/2022, đợt thứ hai vào tháng 10 và đợt cuối cùng vào tháng 2/2023. Song, nhà tài trợ chưa thanh toán bất kỳ khoản nào cho "Nerazzurri".

"Nhà tài trợ không trả khoản phí cơ bản 24 triệu euro kèm số tiền thưởng 1,2 triệu euro”, Inter thông báo vào cuối tháng 2 vừa qua.

Lần đầu tiên Inter thi đấu mà không có nhà tài trợ áo đấu chính là trong trận tiếp Lazio trên sân nhà hôm 30/4. Kể từ đó, phía đối tác chưa có bất kỳ động thái chi trả nào. Chính vì thế, hợp đồng tài trợ tạm thời không có hiệu lực.

Alessandro Antonello, Giám đốc Điều hành của Inter, cho biết vào tháng 10/2022: "Họ đưa ra những lý do mà luật sư của chúng tôi cho là vô căn cứ để không phải thanh toán tiền tài trợ. Các cuộc đàm phán hiện được tiến hành để tìm ra một giải pháp thân thiện. Nếu không thể thỏa thuận được, CLB sẽ xem xét kiện ra tòa để bảo vệ quyền lợi của chúng tôi".

Trên thực tế, sau khi các vấn đề của Inter được công khai, Roma cũng quyết định đình chỉ thỏa thuận với nhà tài trợ. Với Inter, họ bắt đầu tìm kiếm một nhà tài trợ mới cho mùa giải 2023/24.

Với việc đang thi đấu thành công ở Champions League, Football Italy tin rằng Inter sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác mới. Rạng sáng 11/5 (giờ Hà Nội), Inter thắng Milan 2-0 để nắm lợi thế lớn giành quyền vào chung kết Champions League mùa này.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 12:05 11/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục