Vì sao Guardiola sẽ chọn Man City?

13:51 Thứ ba 15/01/2013

Cựu danh thủ Anh, Ian Wright đã chỉ ra những lý do để Pep Guardiola tới Man City.

Hôm qua, tờ The Sun dẫn lời một nguồn tin thân cận với Guardiola, rằng cựu HLV Barca sẽ “tái xuất” vào hè tới và điểm đến là Man Ciy. Theo Ian Wright, ông thấy hoàn toàn hợp lý trong trường hợp Guardiola chọn nửa xanh thành Manchester.

Suốt thời gian qua, tương lai của Guardiola thực sự là chủ đề tốn giấy mực của báo chí. Có rất nhiều đội bóng lớn (và cả những gã nhà giàu mới nổi như Anzhi, PSG), đặc biệt là tại Premier League như MU, Chelsea, Man City, Arsenal được cho là đã liên hệ với vị chiến lược gia 41 tuổi này. Tuy nhiên Ian Wright đã làm phép loại trừ thông qua những phân tích tình hình thực tế.

Pep Guardiola tái xuất ở mùa tới

Guardiola khá phù hợp với MU nhưng nhìn vào nhiệt huyết và sức khỏe của Sir Alex, sân Old Trafford trong vài năm tới có lẽ vẫn chưa thể có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Chelsea? Tới đây, Guardiola chẳng khác nào phải chơi trò mạo hiểm bởi xưa nay, chủ tịch Abramovich luôn nổi tiếng thiếu kiên nhẫn với các HLV. Carlo Ancelotti và Roberto Di Matteo từng có công lớn, ấy vậy họ vẫn bị sa thải không thương tiếc. Arsenal? Những người duy nhất nói về điều này chỉ là các CĐV Arsenal. Đơn giản, “Pháo thủ” có chính sách chi tiêu quá tiết kiệm.

Vậy Man City thu hút Pep Guardiola như thế nào? Thứ nhất, tới Etihad, ông sẽ được nhận được mức lương 10 triệu bảng/năm (sau thuế) kèm thêm các khoản thưởng theo thành tích. Thứ hai, chất lượng đội hình của The Citizens cũng rất tốt và giả dụ, Pep muốn tăng cường thêm nhân tố nào, các ông chủ A Rập chẳng ngần ngại duyệt chi. Thứ ba, sự có mặt của hai cộng sự cũ Ferran Soriano (GĐĐH) và Txiki Begiristain (GĐTT) sẽ giúp Pep có điều kiện làm việc thuận lợi tại Man City.

Cách đây 1 tuần, Guardiola đã chia sẻ về công việc trong tương lai: “Tôi sẽ trở lại làm việc vào mùa giải sau. Nhưng quả là thiếu tôn trọng nếu tiết lộ đội bóng mình sẽ dẫn dắt vào lúc này”.

Tiếng nói nhà cái: Theo skybet, Man City chỉ đứng thứ hai trong danh sách các bến đỗ của Pep Guardiola (đặt 1 ăn 2.75). Chelsea mới dẫn đầu với tỷ lệ đặt 1 ăn 2. Trong khi đó, khả năng HLV Mancini bị Man City sa thải đã giảm (đặt 1 ăn 34).
Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục