Vì sao Emi Martinez bị 2 thẻ vàng vẫn tiếp tục được thi đấu?

04:42 Thứ sáu 19/04/2024

Một quy định cho phép Emiliano Martinez tiếp tục bắt chính cho Aston Villa trước Lille dù phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Lille dường như bước một chân vào bán kết Europa Conference League sau khi dẫn trước Villa 2-0 ở lượt về, chung cuộc với tổng tỷ số 3-2. Nhưng Matty Cash gỡ hòa, qua đó đưa trận đấu vào hiệp phụ và sau đó là loạt sút penalty cân não.

Martinez bị phạt thẻ vàng vì câu giờ trong thời gian thi đấu chính. Sau đó, anh bị trọng tài cảnh cáo vì đã lấy bóng sau khi Youri Tielemans thực hiện thành công quả phạt đền đầu tiên cho Villa.

Nhà vô địch World Cup 2022 sau đó cản phá được cú sút của Nabil Bentaleb và ngay lập tức ăn mừng khiêu khích.

Emiliano Martinez was not sent off for second yellow card during Aston Villa penalty shootout win - Bóng Đá

 Thẻ vàng trong 120 phút không ảnh hưởng tới loạt sút luân lưu.

Martinez dường như tiếp tục có hành động phản cảm đối với các CĐV Lille trong khi Villa chuẩn bị thực hiện quả phạt đền thứ hai. Ngay lúc đó trọng tài Ivan Kruzliak rút thẻ vàng thứ hai phạt cầu thủ này.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi Martinez tiếp tục đứng trong khung gỗ ở phần còn lại của loạt luân lưu và cuối cùng giúp Villa đi tiếp bằng cách đẩy thêm một quả phạt đền khác.

Thực tế, trọng tài không sai. Theo quy định của FIFA, Martinez không bị đuổi khỏi sân bởi các thẻ vàng của trận đấu - trong trường hợp này là 90 phút cộng với hiệp phụ - không ảnh hưởng đến loạt luân lưu.

Điều đó đồng nghĩa Martinez được phép tiếp tục thi đấu. 

Tiểu Lam | 04:12 19/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục