VĐV điền kinh Hy Lạp bị treo giày 4 năm

14:13 Thứ tư 05/12/2012

Vận động viên điền kinh người Hy Lạp, Irina Kokkinariou đang phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu 4 năm từ Liên đoàn điền kinh quốc tế.

Theo thông báo mới nhất từ IAAF, Irina Kokkinariou (31 tuổi) sẽ phải thi hành án phạt treo giày 4 năm vì đã cố tình sử dụng doping. Việc Kokkinariou sử dụng chất cấm trong thi đấu thể thao đã được Liên đoàn điền kinh Hy Lạp đình chỉ thi đấu 2 năm. Tuy nhiên, phán quyết này đã không được IAAF hài lòng, cơ quan này gửi hồ sơ kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) yêu cầu tăng thêm 2 năm nữa đối với VĐV điền kinh của Hy Lạp. Và cuối cùng CAS đã đống ý với yêu cầu của IAAF.

Theo kết luận của Tòa án trọng tài thể thao, Irina Kokkinariou xứng đáng phải nhận án phạt này bởi vì theo các bằng chứng thu thập được từ năm 2009-2011, VĐV này đã liên tục sử dụng chất sistsemskom tiêm trực tiếp vào máu, không những thế cô còn lên một kế hoạch cẩn thận để không ai có thể phát hiện được sự gian lận của mình. Kokkinariou đã bắt đầu thi hành lệnh cấm từ 27/10/2011.

Trước khi đình chỉ thi đấu, Kokkinariou đã tham gia giải vô địch điền kinh thế giới ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật diễn ra ở Daegu.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục