Vào chung kết, Athletic đứng trước cơ hội giành "cú đúp" Copa del Rey

07:31 Thứ sáu 05/03/2021

TinTheThao.com.vnNếu toàn thắng, đội bóng xứ Basque có thể sẽ mang về phòng truyền thống 2 danh hiệu Copa del Rey chỉ trong 1 mùa giải.

Bàn thắng "quý như vàng" của Alex Berenguer ở khoảng thời gian hiệp phụ đã giúp Athletic Bilbao đặt chân vào chung kết Copa del Rey mùa giải năm nay. Dù Levante thi đấu cực kỳ nỗ lực và thi đấu sòng phẳng với đối thủ suốt thời gian chính thức, tuy nhiên bản lĩnh của một CLB giàu truyền thống hơn đã giúp đại diện xứ Basque tìm ra khoảnh khắc để định đoạt trận đấu.

Như vậy, trận chung kết năm nay sẽ là màn đối đầu giữa hai đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Copa del Rey, Barcelona và Athletic.

Athletic reach consecutive Copa finals - Bóng Đá

 Người hùng của Bilbao.

Được biết, đội bóng xứ Catalan đã có 30 lần nâng cao danh hiệu này, trong khi đó đối thủ của họ cũng từng 23 lần tận hưởng vinh quang tại Copa. Theo thống kê từ The West, lần gần nhất Athletic lên ngôi vô địch là vào năm 2015, khi họ xuất sắc đánh bại Barca ở màn chạm trán cuối cùng.

Tuy nhiên, đội chủ sân San Mames thậm chí có thể cùng lúc mang về phòng truyền thống 2 chiếc cúp Copa del Rey chỉ trong tháng 4, nếu họ hạ gục Real Sociedad trong trận chung kết bù bởi mùa giải năm ngoái, ban tổ chức phải tạm hoãn trận chung kết do sự hoành hành của đại dịch COVID-19. 

Kết quả chung cuộc: Levante 1-2 Athletic Bilbao

Ghi bàn: 

Levante: Roger Marti (17')

Athletic: Raul Garcia (30', pen),  Alex Berenguer (112')

Cú đá phạt của Leo Messi giúp Barca hạ gục Athletic Bilbao

 
Trường Sơn | 06:33 05/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục