Van Persie muốn ở lại, nhưng M.U có cần?

11:19 Thứ bảy 15/03/2014

(TinTheThao.com.vn) -  Van Persie vừa phát biểu rằng anh hạnh phúc tại M.U, nhưng nếu tiếp tục giữ anh lại, liệu M.U có hạnh phúc?

Mới đây chân sút người Hà Lan vừa lên tiếng cho rằng mình hạnh phúc tại M.U và muốn được tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford. Đây là dấu hiệu giúp các CĐV Quỷ đỏ rất vui mừng, tuy nhiên với những biểu hiện của anh trong thời gian qua, cơ hội để anh còn khoác áo M.U sau mùa Hè này lá khá thấp.

Thứ nhất, nếu ký tiếp hợp đồng với Van Persie, M.U sẽ phải chấp nhận trả mức lương mới, có thể lên tới 300.000 bảng/tuần, bằng với mức lương kỷ lục của Rooney. Điều này sẽ rất vô lý bởi anh đã bước sang tuổi 31 và liên tục bị chấn thương dai dẳng khiến sự nghiệp của anh có thể chấm dứt bất cứ lúc nào. Hơn nữa, những đóng góp của anh là chưa đủ để có thể nhận mức lương ấy.

M.U liệu còn cần Van Persie? Ảnh: Internet.

Kế tiếp, phong độ của tiền đạo người Hà Lan hiện đã không còn như thời HLV Sir Alex, anh không còn duy trì được tầm ảnh hưởng lên lối chơi chung của toàn đội. Trước kia anh là bất khả xâm phạm, nhưng giờ đây dưới thời David Moyes, Van Persie gần giống như một người thừa. Minh chứng rõ nhất là việc anh đã đánh mất tiếng nói chung với Rooney trên hàng công. Thậm chí, những cố liệu thống kê cho thấy, Welbeck kết hợp với Rooney còn mang lại hiệu quả hơn so với anh.

Thêm nữa, David Moyes đã công khai ý định chiêu mộ tiền đạo đang khoác áo PSG là Cavani, điều này đồng nghĩa với việc sẽ có sự thanh lọc trên hàng công của M.U. Và người đó không thể là bản hợp đồng kỷ lục vừa ký, Rooney mà chắc chắn sẽ là Van Persie.

Tất nhiên, ở thời điểm hiện tại, vẫn còn quá sớm để khẳng định mọi điều, Premier League vẫn còn ở phía trước và đó chính là cơ hội để tiền đạo ngừoi Hà Lan có thể chứng minh được mình còn giá trị với Quỷ đỏ, đây là tiền đề để anh có thể tiếp tục được "hạnh phúc" cùng M.U.

Cuối tuần này, M.U sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước Liverpool, 90 phút này sẽ là cơ hội để Van Persie thể hiện lòng trung thành của mình, ít nhất là để David Moyes vẫn cần tới sự đóng góp của anh, còn hết mùa giải năm nay, còn mọi chuyện sẽ được trả lời vào mùa Hè này.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục