Văn Lâm bỏ thói quen đeo dây chuyền khi ra sân

20:09 Thứ ba 06/12/2022

Thủ môn tuyển Việt Nam quen với việc đeo dây chuyền từ năm 3 tuổi nhưng anh phải bỏ thói quen này do cầu thủ bị cấm mang trang sức vào sân.

 - Bóng Đá

Văn Lâm không còn đeo dây chuyền khi tập luyện và thi đấu nữa. Ảnh: Quang Thịnh.

"Lâm đeo dây chuyền từ năm 3 tuổi", thủ môn sinh năm 1993 tiết lộ về vật bất ly thân của mình trong các buổi tập và các trận đấu trước đây cho đến AFF Cup 2018. "Bây giờ thì tôi không còn đeo dây chuyền khi thi đấu nữa do bị cấm", anh thừa nhận trong buổi trả lời phỏng vấn chiều 6/12 ở sân Bà Rịa.

Theo quan sát của Zing, thủ môn Việt kiều cũng không còn mang dây chuyền trong các buổi tập của tuyển Việt Nam ở đợt tập trung này. Hồi AFF Cup 2018, khoảnh khắc Văn Lâm để lộ sợi dây chuyền trong trận gặp Malaysia thu hút nhiều sự quan tâm của báo chí.

Sau này khi tập luyện ở CLB Cerezo Osaka, Văn Lâm vẫn giữ thói quen cho đến khi gia nhập CLB Bình Định. Ở World Cup 2022, Jules Kounde của tuyển Pháp bị trọng tài bắt tháo dây chuyền ngay trong trận đấu giữa Pháp và Ba Lan đêm 4/12. Anh vi phạm quy định thi đấu của FIFA là đeo trang sức vào sân.

 - Bóng Đá

Jules Kounde được trợ lý tuyển Pháp tháo dây chuyền trong trận thắng 3-1 trước Ba Lan. Ảnh: Reuters.

Liên quan đến giải đấu bóng đá diễn ra ở Qatar, Văn Lâm và đồng đội đã dành thời gian theo dõi trận Nhật Bản thua Croatia trên chấm phạt đền ở vòng 1/16 diễn ra vào tối 5/12. Anh nói: "Thực tế Lâm chưa được dự World Cup nên cũng không biết xử lý các quả phạt đền ra sao. World Cup rất khác AFF Cup về đẳng cấp, nó áp lực và căng thẳng hơn nhiều".

Xem World Cup 2022, thủ môn 29 tuổi rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân trước hành trình tiếp theo ở tuyển Việt Nam. Văn Lâm đang nỗ lực từng ngày để cạnh tranh với thủ môn Nguyên Mạnh, Văn Hoàng và Văn Toản. Anh tỏ ra không chủ quan và muốn duy trì tập trung.

"Ở tuyển Việt Nam, chúng tôi không có thủ môn số 1, 2 hay số 3. Tất cả thành viên phải nỗ lực phấn đấu. Ban huấn luyện là người quyết định ai sẽ được thi đấu. Tôi cố gắng đạt thể trạng tốt nhất", Văn Lâm cố gắng giải thích bằng vốn tiếng Việt khá ít ỏi của mình với báo chí.

Những ngày này, tuyển Việt Nam không có sự chỉ đạo của ông Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc về nước để nhận huy chương ngoại giao. Dẫu vậy, Văn Lâm cho biết ông thầy của mình căn dặn các cầu thủ tập trung vào các bài đá cố định để tạo ra khác biệt.

Tối 7/12, HLV Park sẽ trở về Việt Nam để tiếp tục công tác huấn luyện. Tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ ngày 8/12 và tập hai buổi vào ngày 9/12. Chiều 10/12, toàn đội di chuyển về TP.HCM để bay ra Hà Nội chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Philippines vào ngày 14/12.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 18:47 06/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục