Vận động viên Anh lại vạ miệng trên Twitter

08:38 Thứ hai 16/07/2012

Sự “hớ hênh” của các VĐV Anh trên mạng xã hội lại trở thành đề tài nóng bỏng khi mới đây đội trưởng đội tuyển điền kinh Anh tham dự Olympic 2012 Dai Greene bị điều tra vì sử dụng ngôn ngữ đồng tính trên Twitter.

Cùng thời điểm đó, cựu trung vệ tuyển Anh Rio Ferdinard cũng buông những lời kỳ thị chủng tộc đối với hậu vệ cánh trái Ashley Cole trên mạng xã hội này.

VĐV điền kinh Anh Dai Greene - Ảnh: Internet

Dai Greene là nhà vô địch chạy 400m thế giới, VĐV có 22.500 người theo dõi trên Twitter này đã sử dụng những ngôn từ của người đồng tính để nói chuyện với đồng nghiệp của mình là Martyn Rooney.

Người phát ngôn của Ủy ban Olympic Anh Darryl Seibel nói với nhật báo Daily Mail (Anh): “Chúng tôi không chấp nhận những ngôn từ gây khó chịu hoặc xúc phạm. Chúng tôi mong đợi nhiều hơn từ các VĐV, đặc biệt là người đã được chọn làm đội trưởng. Dai Greene là VĐV đẳng cấp thế giới, anh ta sẽ làm một công việc tuyệt vời là đại diện đội tuyển điền kinh vào mùa hè này”.

Hành vi của Dai Greene đã vi phạm vào quy định sử dụng mạng xã hội dành cho VĐV do giám đốc Ủy ban Olympic Anh - Sir Clive Woodward - soạn ra và ủy ban sẽ điều tra sự việc này.

Rắc rối tương tự cũng xảy ra với trung vệ Rio Ferdinard khi cầu thủ này ám chỉ hậu vệ Ashley Cole là “thỏi sôcôla”, cụm từ này ở Anh thường dùng để ám chỉ những người da đen phản bội dân tộc của mình. Rio có lẽ vẫn tức tối khi John Terry được trắng án sau cáo buộc phân biệt chủng tộc với cậu em Anton mà Ashley Cole là người đứng trước tòa làm chứng cho Terry. Thế nên anh đã vào hùa với một người khác trên Twitter để gọi Cole là “một thỏi sôcôla kinh điển - đáng xấu hổ”.

Đáng chú ý, ngay sau khi viết những dòng thiếu kiềm chế trên, cả hai VĐV nổi tiếng của xứ sương mù đều xóa đi không lâu sau đó. Tuy nhiên, chỉ một phút là quá đủ để chúng tràn lên mạng và cả hai sẽ gặp rắc rối không nhỏ với những lời vạ miệng này.

Vĩnh San | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục