Vấn đề: Không chỉ là chuyện cá nhân

10:34 Thứ bảy 20/10/2012

“Các cầu thủ Tottenham có lý do để phải thắng Chelsea trong trận đấu này chứ không phải tôi”, HLV Andre Villas-Boas nói. Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi nghe vị HLV người Bồ Đào Nha nói thế, bởi họ nghĩ chính ông mới là người cần chiến thắng này nhất để khẳng định việc ông chủ Roman Abramovich sa thải mình hồi giữa mùa trước là sai lầm.

Gareth Bale (phải) sẽ trở thành mối hiểm họa trước khung thành của Chelsea

Không phải ông Villas-Boas không có lý, bởi Chelsea đã giành mất tấm vé dự Champions League mùa này từ tay Tottenham (dù đội này xếp thứ tư ở Premier League mùa trước) và cũng chính “The Blues” đã khiến Tottenham đánh mất cơ hội góp mặt trong trận chung kết Cúp FA mùa trước. Lúc đó, ông Villas-Boas chưa có mặt ở sân White Hart Lane nên việc đòi nợ sẽ là chuyện của các cầu thủ Tottenham. Ông Villas-Boas sẽ chỉ góp phần “đẩy” các học trò mới của mình đến với chuyện đòi nợ thành công thôi.

Không một cá nhân nào, dù là HLV, có thể một mình mang chiến thắng về cho đội. Chiến thắng chỉ có thể đến từ công sức của toàn đội mà vào lúc này, chiến thắng là điều rất quan trọng với Tottenham. Thắng Chelsea thì Tottenham sẽ lọt vào nhóm có vé dự Champions League và từ đó đến ngôi đầu bảng chỉ còn một chặng đường ngắn ngủi. Không chỉ thế, việc đá bại Chelsea sẽ khiến các cầu thủ Tottenham càng thêm tin là họ đã đạt đến tầm vóc của một đội bóng lớn. Không thể nghĩ khác hơn với một đội bóng thắng cả M.U lẫn Chelsea trong giai đoạn khởi đầu mùa bóng mới.

Dưới sự dẫn dắt của ông Roberto Di Matteo, Chelsea đã tiến bộ rõ rệt so với mùa trước. “The Blues” đã hình thành lối chơi hấp dẫn hơn so với khi họ đăng quang ở Champions League. Đó là điều không thể phủ nhận, do vậy thắng đội bóng này là điều vô cùng khó khăn đối với bất cứ đội bóng nào ở Premier League vào lúc này. Xét về lực lượng, không thể nói là Tottenham nhỉnh hơn Chelsea nhưng xét về những yếu tố khác, thầy trò ông Villas-Boas có thể ra sân với niềm tin vào một chiến thắng.

Chelsea vẫn chưa thua trận nào từ đầu mùa đến giờ ở Premier League nhưng phải ghi nhận là Tottenham đang có phong độ tuyệt vời qua 4 trận thắng liên tiếp. Phong độ ổn định và có động cơ chiến đấu chính đáng là những yếu tố mà các cầu thủ Tottenham có thể dựa vào để khiến Chelsea phải chấp nhận trận thua đầu tiên.

Ông Di Matteo hiểu rõ hiểm họa đang chực chờ mình và các học trò ở sân White Hart Lane vào đêm nay. Thế nhưng, trận đấu này cũng là cơ hội để ông và các học trò chứng tỏ việc họ liên tục trụ vững ở ngôi đầu bảng không phải là ngẫu nhiên. Một giai đoạn mới đang đến với Chelsea khi cả HLV lẫn các cầu thủ mới đều đang muốn khẳng định mình. Họ sẽ không để điều đó bị hoen ố bởi một thất bại trước Tottenham. Chelsea và Tottenham đều có lý do để thắng trong trận derby thành London này, do vậy trận đấu sẽ rất hấp dẫn với những pha tấn công liên tục. Chắc chắn là thế!

Thành Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục