Vấn đề của Tottenham: Người nhiều, hiệu quả bao nhiêu

15:41 Chủ nhật 01/12/2013

Một thông tin không được nhiều người chú ý trước trận đại chiến giữa Tottenham và M.U là việc Spurs đang giành được lợi thế trước trong cuộc cạnh tranh giành chữ ký của thần đồng người Croatia Alen Halilovic. Nếu Halilovic cập bến Tottenham trong tháng 1 tới, Villas Boas sẽ có trong tay tới… 12 tiền vệ cạnh tranh cho suất đá chính ở tuyến giữa.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Thừa chưa chắc đã hay

Đầu mùa giải này, Tottenham đã chiêu mộ thành công thêm 5 tiền vệ Paulinho, Chadli, Capoue, Eriksen và Lamela. Cùng với Holtby, Townsend, Lennon, Dembele, Sigurdsson và Sandro; hàng tiền vệ của Tottenham được đánh giá hùng hậu và có chiều sâu nhất tại Premier League trước khi mùa giải khởi tranh. Thế nhưng với những màn trình diễn từ đầu mùa giải, có thể nói số lượng các tiền vệ trong tay Villas Boas đã không đi kèm với chất lượng mà họ được kỳ vọng.

Tottenham được đánh giá hùng hậu và có chiều sâu nhất tại Premier League

Những con số thống kê là minh chứng rõ ràng nhất cho độ hiệu quả rất thấp của tuyến giữa Spurs. Đến thời điểm này của Premier League, đội chủ sân White Hart Lane mới có được 9 bàn thắng, ngang với Hull, West Ham và chỉ hơn được Sunderland và Crystal Palace. Người ghi bàn nhiều nhất cho Spurs là Soldado với 4 bàn nhưng 3 bàn trong số đó đến từ các quả penalty. Các tiền vệ của họ cũng mới chỉ có 4 đường kiến tạo cho các cầu thủ lập công. Tottenham đứng thứ 3 về thời lượng kiểm soát bóng (trung bình 58,8%) nhưng chỉ đứng thứ 7 về số đường chuyền chính xác (trung bình 83,5%).

Sai lầm nối tiếp sai lầm?

Sở hữu trong tay quá nhiều tiền vệ chất lượng, Villas Boas buộc lòng phải tìm ra cách để tận dụng hết nguồn lực trong tay. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã cho ra sân tổng cộng 24 cầu thủ từ đầu mùa (2 thủ môn, 7 hậu vệ, 11 tiền vệ, 4 tiền đạo) và hầu như không lặp lại đội hình xuất phát trong 2 trận liên tiếp. Sự xoay chuyển liên tục đội hình khiến toàn hệ thống trở nên mất phương hướng khi chính các cầu thủ cũng không biết liệu mình có được ra sân ở trận tiếp theo hay người sẽ đá cùng mình là ai? Tâm lý bất ổn đó trở thành hậu quả trực tiếp trên sân mà sự thiếu hiệu quả của tuyến giữa là dễ nhận thấy nhất.

Thay vì tìm ra phương án giải quyết từ nội bộ, Tottenham lại tiếp tục nhảy vào những cuộc cạnh tranh để săn lùng thêm những tiền vệ mới. Đó có thể sẽ là sai lầm dẫn đến sự sụp đổ của Spurs trong mùa giải này.

An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục