Utah Jazz có thể chia tay tới 9 cầu thủ sau khi NBA 2012/13 kết thúc

15:17 Thứ sáu 12/04/2013

Trận đấu tại Energy Solutions Arena, Salt Lake City ngày mai với Minnesota Timberwolves có thể  sẽ là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của Utah Jazz dành cho 9 cầu thủ đang thi đấu cho đội bóng này.

Có tới 9 cầu thủ mà thời hạn hợp đồng của họ sẽ kết thúc khi mùa giải NBA chính thức đi tới trận đấu cuối cùng. Trong số đó, có những cái tên trụ cột như Paul Millsap, Mo Williams, Al Jefferson và Randy Foye.

HLV Tyrone Corbin tỏ ra lo lắng khi đội bóng đứng trước nguy cơ thay đổi lớn về mặt lực lượng, nhưng ông cũng mong các cầu thủ sắp ra đi sẽ chiến đấu hết mình để giúp Utah Jazz giành chiếc vé vào vòng play-off vì chính danh tiếng của họ.

Paul Millsap là một trong những cầu thủ sắp chia tay Utah Jazz. Ảnh: Internet.

Ông nói: "Tôi đã từng trải qua cảm giác này theo cả 2 cách, đó là những trận đấu cuối có ý nghĩa với việc bạn sẽ xem xét việc ở lại và thi đấu cho đội bóng trong năm tới, hoặc bạn thi đấu vì tiếng tăm của chính mình ở giải đấu. Nếu là trường hợp sau, có nghĩa là bạn đang cố gắng chứng tỏ bản thân mình. Nếu bạn là một gã cứng đầu, bạn sẽ nỗ lực 100 phần trăm, dù thắng hay thua. Đó là danh dự của bạn, nói lên rằng bạn là ai trong cuộc chơi."

Trong số 9 cầu thủ trên, Paul Millsap là người duy nhất còn lại trong đội hình Utah Jazz năm 2007, đội bóng đã vào đến chung kết khu vực miền Tây. Anh tỏ ra xúc động khi hồi tưởng lại quãng đường mà mình đã đi qua cùng đội bóng: "Đó là cả một quãng đường dài, một thời gian rất dài ở đây, thấy nhiều, làm nhiều, và gặp gỡ nhiều con người tuyệt vời. Mỗi người tôi gặp đều đã trở thành một phần trong cuộc đời tôi, giúp tôi trưởng thành hơn, tốt đẹp hơn trong vai trò một cầu thủ bóng rổ. Tôi nợ người dân nơi đây rất nhiều, nợ đội bóng này rất nhiều."

Utah Jazz hiện còn 3 trận đấu trong tổng số 82 trận của mùa giải 2012/13, cũng giống như Los Angeles Lakers, đối thủ của họ trong cuộc chiến giành chiếc vé cuối cùng của vòng play-off. Hiện tại Lakers đang xếp trên với thành tích 42 thắng, 37 thua, so với của Utah Jazz là 41 thắng và 38 thua. Chính vì thế, sự nỗ lực của các cầu thủ, dù là người sắp ra đi hay người sẽ ở lại, vì danh tiếng của họ hay vì đội bóng, cũng đều sẽ rất quan trọng trong việc giúp Utah Jazz hoàn thành giấc mơ play-off ở mùa bóng này.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục