U23 Việt Nam thắng nhọc nhằn Đài Bắc Trung Hoa ở trận mở màn VL châu Á

19:27 Thứ tư 27/10/2021

TinTheThao.com.vnVới bàn thắng duy nhất của Lê Văn Xuân, U23 Việt Nam đã có trận thắng đầu tay ở vòng loại U23 châu Á 2022.

Được đánh giá cao hơn so với U23 Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam nhập cuộc tự tin và chiếm thế chủ động. Với sự cơ động của Hữu Thắng, Hoàng Anh, Xuân Quyết đặc biệt là 2 cầu thủ chạy cánh Văn Xuân và Văn Đô, đoàn quân HLV Park Hang-seo tạo ra nhiều đường lên bóng sắc nét dù cho mặt sân Dolen Omurzakov không quá lý tưởng.

Trong khi đó, các cầu thủ áo xanh chấp nhận lùi sâu đội hình, phòng ngự số đông và không cho Những chiến binh sao vàng có thời gian và khoảng trống thuận lợi nhất để triển khai bóng.

Sau trận U23 Việt Nam  - Bóng Đá

U23 Việt Nam chủ động ép sân ngay từ đầu trận. Ảnh: VFF.

Phút thứ 9, từ quả tạt bên cánh trái, Văn Đạt bật cao đánh đầu cận thành đưa bóng đập xà ngang Đài Bắc Trung Hoa. Mãi đến phút 34, đội tuyển áo đỏ mới tạo ra tình huống đáng chú ý tiếp theo. Văn Xuân có cú treo bóng nguy hiểm, bóng đi cắt ngang khung thành đội bạn. Tỷ số hiệp 1 là 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về U23 Việt Nam. Các cầu thủ của chúng ta chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. HLV Park Hang-seo quyết định đưa một số gương mặt mới vào sân như Mạnh Dũng, Hai Long hay Bảo Toàn để hy vọng có những sự đột biến.

Không thể tiếp cận vòng cấm của đối thủ, U23 Việt Nam tích cực sút xa tìm vận may. Lần lượt Hoàng Anh và Văn Đạt uy hiếp khung thành đối thủ nhưng những pha ra chân vẫn chưa đủ độ khó để chuyển hoá thành bàn thắng.

Phút 65, sau quả đá phạt góc của Hai Long, Việt Anh bật cao đánh đầu nhưng bóng đi ra ngoài. Ba phút sau, tiếp tục là Hai Long với pha đột phá ở trung lộ và tung cú sút ở rìa vòng cấm, tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến.

Sau trận U23 Việt Nam  - Bóng Đá

Văn Xuân hoạt động không biết mệt mỏi ở hành lang cánh trái.

Và sau nhiều nỗ lực dồn ép, U23 Việt Nam cũng đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 82, từ pha chuyền bóng của Hai Long, Văn Xuân băng xuống và dứt điểm gọn gàng về phía góc xa.

Thời gian còn lại của trận đấu đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Đài Bắc Trung Hoa, tạm dẫn đầu bảng I với 3 điểm.

Tỷ số: U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Bắc Trung Hoa

Ghi bàn: Văn Xuân (82')

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Văn Toản, Quang Vinh, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Hữu Thắng, Hoàng Anh, Xuân Tú, Văn Đô, Xuân Quyết, Văn Đạt. 

U23 Đài Loan: Cai Yuxiang, Zheng Zhihuan, Fang Lipeng, Ma Liangcheng, Zhang Jiawen, Liang Mengxin, Feng Shaoqi, Wu Yanshu, Cai Zhengru, Lin Weijie, Lin Mingwei.

Đăng Huy | 18:29 27/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục