U23 Việt Nam: “Loay hoay” trước SEA Games 28

09:42 Thứ năm 14/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ nhiều năm nay, đấu trường SEA Games luôn được coi là phù hợp và vừa sức với trình độ bóng đá Việt Nam. Tuy vậy, chúng ta vẫn đang “loay hoay” tìm lời giải cho “bài toán” đổi màu huy chương ở SEA Games. Một mùa SEA Games nữa lại sắp đến, nhìn vào đội hình U23 Việt Nam, vẫn có những băn khoăn về khả năng giành huy chương vàng tại Singapore của thầy trò HLV Toshiya Miura.

Đội hình bị tàn phá bởi “bão” chấn thương

Cứ sau mỗi trận đấu, danh sách “thương binh” của U23 Việt Nam lại dài thêm. Tuấn Anh là người mới nhất gia nhập vào danh sách trên, vốn đã rất đông đúc với những cái tên như Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Huy Hùng, Thanh Hiền, Phúc Tịnh, Hoàng Lâm, Văn Long, Tấn Tài, Tuấn Anh và Ngọc Thịnh.

Tuấn Anh là trường hợp chấn thương thứ chín của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Trong số đó, đáng tiếc nhất là trường hợp của Hoàng Thịnh. Anh gặp chấn thương nặng trong trận giao hữu với Hàn Quốc hôm 9/5 vừa qua và phải bỏ dở giấc mơ SEA Games. Đây là một mất mát rất lớn đối với HLV Miura và U23 Việt Nam.

Ngoài Hoàng Thịnh, một cầu thủ khác chấn thương háng và phải rời khỏi đội là Phan Văn Long của SHB Đà Nẵng. Cùng với đó, tiền vệ Trần Phi Sơn (SLNA) cũng dính chấn thương ở trận đấu với U23 Hàn Quốc và dự kiến sẽ mất ít nhất 10 ngày đến hai tuần mới bình phục. Điều này có nghĩa, cơ hội để số 20 của U23 Việt Nam đến Singapore cùng đồng đội là không cao.

Với tình hình chấn thương như hiện tại, chắc chắn HLV Miura đang rất đau đầu về mặt nhân sự. Rất có thể trong một tuần tới nếu tình hình không tiến triển, HLV người Nhật sẽ buộc phải gọi bổ sung thêm nhân sự cho U23 Việt Nam.

HLV Miura đang có dấu hiệu “quá tải”

Cùng lúc nắm cả U23 và đội tuyển quốc gia, HLV Miura đang gặp những vấn đề nhất định. Tạm bỏ qua những vấn đề tập thể, cá nhân HLV Miura phải đối mặt với thử thách rất lớn. Đợt tập trung của U23 và đội tuyển Việt Nam kéo dài tới khoảng giữa tháng sáu.

HLV Miura đang có dấu hiệu quá tải. Ảnh: Internet.

Trong hơn 40 ngày, ông Miura sẽ phải liên tục chịu đựng cường độ làm việc trên 14 tiếng mỗi ngày. Đó là chưa kể khoảng thời gian làm việc trong phòng, nghiên cứu tư liệu, chiến thuật, xử lý các vấn đề phát sinh. Quỹ thời gian sinh hoạt, nghỉ ngơi sẽ bị rút gọn xuống mức tối thiểu.

Trong điều kiện đó, chưa nói đến khả năng sáng tạo, ngay cả việc duy trì thể lực đối với HLV người Nhật cũng là một thách thức, nhất là trong điều kiện làm việc với cường độ cao liên tục như vậy. Bên cạnh đó, HV Miura còn “mất” đi một trợ lý thân thiết là Norimatsu Takashi do bận làm nhiệm vụ ở đội tuyển nữ quốc gia.

Dù đã có sự chuẩn bị trước, song cá nhân HLV Miura vẫn đang gặp những thách thức nhất định trong quá trình huấn luyện U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28.

U23 Việt Nam chưa định hình được “bộ khung”

Với tình hình chấn thương như trên, HLV Miura đang rất đau đầu trong việc lựa chọn, bố trí nhân sự. Hai trận giao hữu với U23 Hàn Quốc và đội tuyển quốc gia, rất nhiều gương mặt khác nhau được “thử nghiệm”. Song rõ ràng, U23 Việt Nam vẫn chưa thể định hình cho mình một “bộ khung” ổn định.

U23 Việt Nam vẫn chưa tìm ra được đội hình tối ưu cho SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Gần như ở các tuyển đều có vấn đề của mình. Trong khi ở hàng tiền đạo, Công Phượng, Mạc Hồng Quân chưa để lại được nhiều dấu ấn trong những trận đấu vừa qua, còn hàng tiền vệ, việc mất Hoàng Thịnh cùng hàng loạt ca chấn thương khác khiến tuyến giữa của U23 Việt Nam “sứt mẻ” nghiêm trọng. Còn ở tuyến dưới, nhất là ở vị trí thủ môn, chưa gương mặt nào thực sự đem lại sự an tâm cho người hâm mộ nước nhà.

Còn khoảng hơn hai tuần nữa là đến trận khai mạc môn bóng đá nam tại SEA Games 28. Và hy vọng rằng, trong quãng thời gian ngắn ngủi còn lại, thầy trò HLV Miura sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt, sẵn sàng cho việc chinh phục chiếc huy chương vàng tại SEA Games 28 ở Singapore.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục