U22 Việt Nam cần nâng tầm: Giải pháp và hiện thực phũ phàng

07:22 Thứ sáu 19/05/2023

U22 Việt Nam muốn nâng tầm, tăng chất không thiếu giải pháp, nhưng để tới hiện thực lại rất xa và khó khăn trong bối cảnh bóng đá Việt Nam hiện tại.

Giải pháp có…

U22 Việt Nam kết thúc SEA Games 32 với tấm HCĐ không thể khiến người hâm mộ hài lòng, sau những kỳ vọng lớn trước thềm giải đấu.

Tuy nhiên, xét về năng lực việc U22 Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 không phải “oan” bởi còn thiếu khá nhiều điều trong đó có bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu so với các đối thủ còn lại.

U22 Việt Nam cần nâng tầm: Giải pháp và hiện thực phũ phàng - Bóng Đá

U22 Việt Nam cần sân chơi để phát triển...

Vậy nên, để nâng cao năng lực cho U22 Việt Nam chắc chắn thời gian tới đây các cầu thủ trẻ cần phải được ra sân ở V-League, hay nôm na phải có sân chơi nhằm tích luỹ kinh nghiệm thực chiến.

Đây cũng là điều mà HLV Philippe Troussier mong mỏi, bên cạnh việc tìm thêm những giải pháp, con người cho U22 Việt Nam nhằm tốt hơn trong thời gian tới.

Ngoài ra, U22 Việt Nam nói riêng hay các cầu thủ trẻ nói chung cũng cần được tạo điều kiện tập huấn nhiều hơn thay vì đợi tới giải mới hội quân chinh chiến.

... đến hiện thực phũ phàng 

Giải pháp cho U22 Việt Nam hay bóng đá trẻ Việt Nam phát triển bền vững là có, nhưng hiện thực lại rất khác hay vô cùng phũ phàng và không dễ thực hiện.

Cầu thủ trẻ cần được thực chiến ở các giải đấu cao nhất nói rất đơn giản, nhưng đi vào vấn đề lại khác. Không phải CLB nào cũng chấp nhận dùng các cầu thủ trẻ, trừ tình thế bắt buộc khi đá ở V-League.

U22 Việt Nam cần nâng tầm: Giải pháp và hiện thực phũ phàng - Bóng Đá

... nhưng không dễ dàng để tự thân các cầu thủ cần nỗ lực thay vì chờ giải pháp.

Giải pháp khác như thành lập đội hình 2, hay phải cho các cầu thủ trẻ vào sân với số lượng bắt buộc cũng không thể hoặc dễ lách luật. Bóng đá Việt Nam từng có thời điểm đi theo cả 2 cách làm này, tuy nhiên không kéo dài bởi thiếu kinh phí hoặc tung vào sân vài phút cho đúng điều lệ.

Sẽ có người lấy HAGL làm ví dụ cho câu chuyện không cần thành tích và sẵn sàng dùng lứa U19 của Công Phượng, Xuân Trường… chơi V-League. 

Nhưng tận cùng của câu chuyện lại khác, bầu Đức đưa ra quyết định được coi táo bạo ấy thực chất cũng vì tình thế bắt buộc bên cạnh tình yêu với bóng đá Việt Nam.

Không dễ dàng để giải quyết vấn đề, trừ khi tất cả các CLB giống HAGL – tức đá cho vui. Nhưng nếu thế V-League không thể phát triển và tuyển Việt Nam cũng từ đây mà khó tiến bởi ai cũng biết giải VĐQG vẫn luôn là nền móng cho tất cả.

Vậy nên, khi các giải pháp chưa thể thành hiện thực cũng chỉ mong các cầu thủ trẻ tự thân phấn đấu và phát triển.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 19/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục