U19 Việt Nam tại bán kết: Đòi nợ được không?

13:59 Thứ tư 10/09/2014

Với những gì đã thể hiện kể từ đầu giải và đặc biệt là từ giải U22 Đông Nam Á, rõ ràng U19 Myanmar sẽ là đối thủ rất khó chơi cho U19 Việt Nam.

Như vậy, đối thủ của U19 Việt Nam tại vòng bán kết giải U19 Đông Nam Á đã được xác định, đó là U19 Myanmar. Đội bóng mà chúng ta không hề mong muốn chạm trán ở vòng đấu này. Với những gì đã thể hiện kể từ đầu giải, bằng việc vượt qua U19 Thái Lan 2-1, tiếp đến là thắng U19 Indonesia 3-0, thì rõ ràng chúng ta không thể đánh giá thấp U19 Myanmar. Thế nên, để có thể đi tới trận đấu cuối cùng, U19 Việt Nam không còn cách nào khác là buộc phải nỗ lực hết mình và hết sức thận trọng.

Mặc dù là đội U19, song mỗi cầu thủ trong đội hình của Myanmar ở thời điểm hiện tại đều cho thấy sự già dặn từ lối đá đến suy nghĩ. Điều này có được là nhờ họ sớm được thi đấu, cọ xát tại các giải đấu chuyên nghiệp trong nước. Ngoài nền tảng thể lực cực tốt và lối đá đa dạng, sức mạnh chủ yếu của U19 Myanmar nằm ở sự cơ động của hàng tiền vệ và khả năng hoạt động rộng của tiền đạo số một Aung Thu. Công thêm với đó, bằng túi tiền của tỷ phú Zaw Zaw, U19 Myanmar từ một đội bóng vốn không được đánh giá cao ở những giải đấu tầm khu vực, họ bỗng nổi lên là một trong những đối thủ đáng gờm.

Trên thực tế, sức mạnh của U19 Myanmar đã được kiểm chứng. Mà giải U22 Đông Nam Á diễn ra trên đất Brunei mới đây là một ví dụ. Tại giải đấu này, U19 Myanmar toàn thắng 4 trận vòng bảng, trong đó có màn lội ngược dòng thắng 3-2 trước U19 Thái Lan, chưa dừng lại ở đó họ tiếp tục làm người xem phải thán phục khi thắng đội bóng “đàn anh” U21 Malaysia ở bán kết. Tại chung kết, chính U19 Myanmar là đội đã đánh bại thầy trò HLV Guillaume Graechen để xuất sắc đăng quang ngôi vô địch của giải đấu. Kết quả này, đã làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn của mọi người về sức mạnh của U19 Myanmar.

Cũng cần phải nói thêm, giống như U19 Việt Nam, U19 Myanmar cũng đã có được những sự chuẩn bị khá tốt cho những giải đấu trong khu vực. Trước khi lên ngôi vô địch giải U22 Đông Nam Á hồi tháng 8, U19 Myanmar đã được đưa đi tập huấn 25 ngày tại Đức, thêm một số trận giao hữu của đội bóng này diễn ra ở CH Czech. Hồi tháng 4 vừa qua, tại sân nhà, U19 Myanmar đã gây bất ngờ khi thắng U19 Nhật Bản 1-0. Thành tích này cho thấy U19 Myanmar không phải “tay mơ”.

Song, một điểm mấu chốt nữa dẫn đến thành công của U19 Myanmar ở thời điểm hiện tại chính là việc họ được dẫn dắt bởi một HLV vô cùng nghiêm khắc và có kỷ luật là Gert Ziese. Bên cạnh đó, Ziese không phải là gương mặt quá xa lạ vì nhà cầm quân người Đức này từng có quãng thời gian làm việc ở Việt Nam cho SHB. Đà Nẵng trong vai trò Giám đốc kỹ thuật.

Dưới sự dẫn dắt của ông Gert Ziese, U19 Myanmar hiện đang chơi công thủ toàn diện, khai thác tốt các tình huống và thể hiện được độ quái trong từng pha xử lý, tranh chấp bóng. Các cầu thủ Myanmar luôn tạo được sự hiệu quả trong lối chơi và biết cách xoay chuyển cục diện trận đấu theo hướng có lợi cho đội bóng. Tổng hòa những yếu tố trên thì rõ ràng, U19 Myanmar sẽ khiến U19 Việt Nam phải dè chừng.

Nếu không tỉnh táo và bản lĩnh, U19 Việt Nam thêm một lần nữa nuốt trái đắng trước đối thủ này cũng không phải là kết quả gây sốc.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục