U19 Việt Nam gục ngã trước U19 Myanmar sau trận mưa bàn thắng

21:45 Thứ bảy 23/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - U19 Việt Nam và Myanmar đã  cống hiến cho người xem một trận chung kết U22 Đông Nam Á mãn nhãn. Sau  cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở, thầy trò HLV Guillaume Graechen đành  ngậm ngùi với thất bại 3-4 và nhìn U19 Myanmar nâng cao chiếc cúp vô  địch.

Có thể nói ngay từ đầu, trận chung kết đêm nay là cuộc đụng độ của 2 đội xứng đáng nhất, xuất sắc nhất và rất cân sức cân tài.

U19 Việt Nam như thường lệ đẩy cao đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Lối đá kĩ thuật, ban bật, tích cực di chuyển sở trường sớm được các 'chàng trai vàng' của chúng ta vận dụng. Phía bên kia, U19 Myanmar cho thấy mình thực sự đáng gờm. Nhờ nền tảng thể lực tốt, Myanmar chơi áp sát, tập trung số đông phòng ngự và rất nhanh ở những lần có bóng từ giữa sân. Lối chơi của U19 Myanmar tuy đơn giản nhưng có ý đồ và rất nguy hiểm.


Khi trận đấu đang ở thế cân bằng thì phút 19, thủ thành Văn Trường mắc lỗi bắt bóng không dính từ pha đá phạt góc của Myanmar và biếu cho đội bạn một bàn thắng.

Bàn thua oan uổng không hề khiến Văn Trường cùng các đồng đội sa sút tinh thần. Trái lại, họ tỏ rõ quyết tâm gỡ hòa và liên tục áp sát khung thành U19 Myanmar. Phút 38, từ đường chuyền đẹp mắt của Tuấn Tài, Văn Long băng vào đúng lúc đệm bóng đưa trận đấu về thế cân bằng. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Tuấn Tài còn khiến NHM Myanmar phải thót tim với cú sút đưa bóng đi trúng xà ngang.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận rất tốt. Ngay phút 48, Tuấn Tài có pha bứt tốc ngoạn mục và dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho U19 Việt Nam.

Đang đà hưng phấn, U19 Việt Nam bất ngờ nhận 'gáo nước lạnh'. Phút 59, từ pha đá phạt của Myanmar, Ko Tun có mặt đúng chỗ đánh đầu tung lưới U19 Việt Nam. Chưa đầy 2 phút sau, ít ai ngờ, tỉ số đã là 3-2 nghiêng về U19 Myanmar khi hàng thủ U19 Việt Nam thi đấu thiếu tập trung để Mg Lwin dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Và một lần nữa, tinh thần chiến đấu tuyệt vời của U19 Việt Nam lại được phát huy đúng lúc. Phút 71, từ đường chọc khe của Xuân Trường, Công Phượng đi bóng qua một hậu vệ Myanmar và cú dứt điểm chính xác gỡ hòa 3-3 cho U19 Việt Nam.

Thời gian còn lại, U19 Việt Nam dần lộ rõ điểm yếu về thể lực. Dù tích cực tấn công nhưng chúng ta thiếu đi độ sắc bén ở khâu cuối cùng. Trong khi đó, chỉ cần một tình huống tấn công đơn giản ở phút 81, U19 Myanmar đã có bàn thắng sau siêu phẩm của Aung Thu. 4-3 nghiêng về U19 Myanmar cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu bởi thời gian còn lại là không đủ để U19 Việt Nam làm nên chuyện.

Đội hình ra sân

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy, Thanh Tùng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài

U19 Myanmar: Myo Min Latt, Htike Aung, Naing Lin Tun, Nanda Kyaw, Kyaw Min Oo, Nyein Chan Aung, Aung Thu, Than Paing, Maung Soe, Chit Hla Aung, Myo Ko Tun

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục