U19 Việt Nam đang “chạy show” trong bóng đá

19:23 Thứ tư 15/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu coi bóng đá Việt là một thế giới showbiz thì U19 Việt Nam với đa phần là các học viên của HAGL ARS JMG đang là một nhân vật gây bão trong công chúng và đang phải tất bật ngược xuôi tham dự tất cả các giải đấu từ lớn đến nhỏ chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Các tuyển thủ U19 đã thi đấu quá nhiều trong năm nay

Cuối tuần này, các học viên của học viện HAGL ARS JMG lại tiếp tục hành quân xuống Cần Thơ để tham dự giải đấu U21 quốc tế Báo Thanh Niên, điều chưa từng có trong tiền lệ. Chưa hết, tới cuối năm nay họ còn là đại diện cho Việt Nam để tham dự giải sinh viên Đông Nam Á. Chắc chắn họ là những cầu thủ trẻ bận rộn nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay của bóng đá Việt Nam.

Trước đây, các cầu thủ trẻ ở độ tuổi này thường chỉ có một giải U19 quốc gia là để phấn đấu hàng năm, chỉ có 1 số ít cá nhân xuất sắc được đôn lên đội 1 để tham dự V-League hoặc giải hạng Nhất. Còn lại đều tập chay quanh năm ở lò đào tạo của mình. Còn hiện tại U19 Việt Nam với nòng cốt là các học viên của học viện HAGL đã cày ải với mật độ khá dày đặc từ đầu năm đến giờ và chưa dừng lại.

Sau khi bắt đầu nổi lên từ cuối năm ngoái những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng bắt đầu được người hâm mộ phát sốt thậm chí “phát cuồng” bởi lâu rồi họ chưa được xem một thứ bóng đá đã mắt như vậy do các cầu thủ Việt thể hiện. Vì thế nhu cầu được tận mắt chứng kiến những thần tượng của mình thi đấu là cực lớn và có lẽ họ đã toại nguyện trong năm nay khi từ Sài Gòn, Hà Nội đến Cần Thơ đều có dấu giày của các tuyển thủ.

Tổng cộng U19 Việt Nam đã đá tới 37 trận cho tới thời điểm này từ giải giao hữu Nutifood tại TPHCM, Cúp HBT tại Brunei, giải U19 ĐNÁ tại Hà Nội hay VCK U19 châu Á tại Myanmar, tất nhiên với các học viên của học viện HAGL nó sẽ còn tăng thêm rất nhiều bởi họ còn tới 2 giải đấu phía trước. Nói các cầu thủ này đang “ôm show” cũng không phải là quá thổi phồng.

Ở V-League, đội đá nhiều nhất cũng chỉ tầm 30 trận, họ đá rải đều và khá thư thả. Những đội phải tham dự Cúp châu Á đều phải than trời vì mật độ quá dày khiến họ sa sút dù họ nắm trong tay một đội hình chất lượng và có chiều sâu. Hơn nữa họ đều là những cầu thủ đã trưởng thành khác hẳn với những cầu thủ trẻ của lứa U19 Việt Nam hiện nay. Bởi vậy, việc U19 Việt Nam nhiều trận thi đấu không đúng sức như trận thua 0-6 trước U19 Hàn Quốc là điều dễ hiểu.

Phải thừa nhận rằng giai đoạn cuối năm nay, U19 Việt Nam đã có một chuỗi thi đấu quá dày, nếu Asiad 2014 ở Hàn Quốc rơi vào một thời điểm khác ắt hẳn cũng đã có một làn sóng dư luận đòi đưa U19 Việt Nam tham gia luôn giải đấu này. Cũng không ít người điên rồ quá say mê lối đá của các cầu thủ trẻ mà nếu có quyền chắc họ cũng đưa luôn lứa này đá AFF Cup cuối năm tại Hà Nội.

Nhưng các tuyển thủ của chúng ta còn quá trẻ, thi đấu cọ xát thường xuyên là một điều tốt nhưng phải đúng chỗ và đúng thời điểm. Bằng không lợi bất cập hại, khai thác quá mức khả năng của những Tuấn Anh, Xuân Trường thì chính bóng đá Việt Nam và người hâm mộ lại ôm hận mà thôi.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục