Tyson Gay về nhất cự ly 100 m ở London Grand Prix

18:52 Thứ hai 16/07/2012

Không có Usain Bolt, Yohan Blake và Asafa Powell, VĐV Mỹ Tyson Gay thống trị đường chạy 100m tại giải điền kinh London Diamond League.

Tyson Gay tích cực thi đấu để chuẩn bị cho Olympic 2012.

Chiến thắng ở nội dung 100m ở London Grand Prix trong điều kiện thời tiết nắng đẹp thực sự là một bước chuẩn bị hoàn hảo cho Gay trước khi anh bước vào Olympic London. Trong điều kiện sức gió khá lớn là 1,2m/giây, cựu vô địch thế giới đã về nhất với 10,03 giây, xếp trên người đồng hương Ryan Bailey (10,09) và Nesta Carter của Jamaica (10,13).

Gay được đánh giá là một trong số ít các VĐV ở nội dung 100m có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực và tâm lý. Dĩ nhiên, thành tích 10,03 giây chưa thể đánh giá được hết khả năng của Gay khi những đối thủ lớn của anh vắng mặt vào cuối tuần qua. Asafa Powell buộc phải rút lui vì căng cơ háng, trong khi nhà vô địch Olympic là Usain Bolt không thể tham dự vì những rắc rối liên quan đến thuế. Cùng lúc, niềm hy vọng của nước chủ nhà Anh là Dwain Chambers đã có một ngày thi đấu dưới sức.

Gay có cơ hội chiến thắng ở Olympic London ngay cả khi anh chỉ mới trở lại sau chấn thương. Một trong những đối thủ chính của anh, Asafa Powell đã bị đau háng từ lần chạy lấy chuẩn dự Olympic của Jamaica khi VĐV này về sau cả Blake và Bolt. Còn Bolt gặp rắc rối về chấn thương và dự kiến sẽ tiếp tục phải rút khỏi đường chạy ở Monaco trong tuần này.

Cá nhân Tyson Gay cho rằng cuộc tranh tài ở cự ly tốc độ tại Olympic sẽ có một cái kết mở, khó đoán trước với tình hình chuẩn bị của các VĐV hàng đầu vào thời điểm này.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục