Tỷ phú số 1 Trung Quốc ném tiền vào Atletico Madrid

10:02 Thứ ba 07/10/2014

Dù mang danh đương kim quán quân của giải nhưng Atletico Madrid lại đang ngập trong nợ nần. Tuy nhiên, họ rất có thể sẽ lập tức vươn lên hàng ngũ những đội giàu nhất châu Âu trong thời gian tới...

Atletico Madrid chuẩn bị đón nhận sự đầu tư từ tỷ phú Trung Quốc Vương Kiện Lâm - người giàu có thứ 64 thế giới theo xếp hạng của Forbes. Khả năng tài chính của ông có thể được nhận ra một cách rất rõ rệt nếu biết rằng Roman Abramovich, chủ sở hữu của đội bóng giàu có Chelsea, hiện "chỉ" xếp thứ 134.

Theo nguồn tin của Marca, những cuộc đàm phán để tìm kiếm nhà đầu tư của CLB Atletico đã được diễn ra với ông Jianlin từ lâu nay và đã đi đến thống nhất.

Kế hoạch đầu tư sẽ sớm được công bố, nhưng trước đó một loạt văn bản ký kết sẽ cần được thực hiện.

Marca đánh giá rằng ông Jianlin không chỉ đủ sức để xóa khối nợ gần nửa tỷ euro của CLB, mà còn có thể nâng tầm sức mạnh tài chính của đội bóng thành Madrid lên ngang hàng Real Madrid, Chelsea, Paris Saint-Germain trong tương lai.

Trùm bất động sản họ Vương, một cựu quân nhân của Quân đội giải phóng Trung Quốc, là người sở hữu hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất thế giới cùng vô số nhà hàng, khách sạn và cao ốc khắp đất nước này. Nhiều thống kê khẳng định rằng Vương Kiện Lâm chính là người giàu nhất Trung Quốc hiện nay.

Tiêu Hoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục