Tuyển Việt Nam: HLV Troussier vì đâu ưu ái Công Phượng

07:05 Thứ ba 13/06/2023

HLV Philippe Troussier dường như vẫn dành cho Công Phượng một sự ưu ái đặc biệt khi điền tên vào danh sách tuyển Việt Nam gặp Hong Kong khiến không ít người bất ngờ…

HLV Philippe Troussier ưu ái Công Phượng

Gần 1 ngày trước khi di chuyển xuống Hải Phòng gặp đội Hong Kong, HLV Philippe Troussier đưa ra danh sách 30 cầu thủ tuyển Việt Nam góp mặt ở trận giao hữu quốc tế này.

Việc Quang Hải hay Văn Toàn hoặc những cầu thủ khác xuất hiện trong danh sách là dễ hiểu, khi có thời gian tập luyện chung cùng các đồng đội hoặc đang chơi tốt ở giải hạng Nhất K-League.

 - Bóng Đá

 Công Phượng có tên trong danh sách tuyển Việt Nam gặp Hong Kong là bất ngờ khi có sự ưu ái từ HLV Troussier...

Nhưng với trường hợp của Công Phượng lại khá bất ngờ, bởi chân sút người xứ Nghệ mới vừa trở về từ Nhật Bản 2 ngày và có quá ít thời gian tập trung cùng các đồng đội.

Không chỉ có thế, việc Công Phượng xuất hiện trong danh sách 30 cầu thủ tham dự trận đấu tới cũng gây nhiều thắc mắc bởi khá lâu chưa ra sân tại J-League, chưa kể hiện tại dường như gặp chút rắc rối với đôi chân của mình.

Tất nhiên, có tên chẳng đồng nghĩa với chuyện ra sân nhưng khi Công Phượng được ông thầy người Pháp ưu ái rõ ràng là không quá hợp lý cho các cầu thủ khác vốn nỗ lực suốt thời gian tập trung vừa qua.

Vì đâu?

Trước khi tuyển Việt Nam bước vào đợt tập trung thứ 2 trong năm 2023, HLV Philippe Troussier khẳng định cả Công Phượng, Quang Hải không xứng đáng có tên.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp vẫn gọi như một cách giúp bộ đôi này tìm lại cảm giác chơi bóng cũng như tự tin… sau quãng thời gian khá dài “mất tích” ở CLB.

 - Bóng Đá

...nhưng thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng có lý do của mình.

Nhưng dù là nguyên nhân gì hay ưu ái tới đâu đi chăng nữa, ít nhất HLV Philippe Troussier cũng buộc phải có lý do về chuyên môn mới triệu tập hoặc dùng Công Phượng trong lần tập trung này.

Cụ thể, những phẩm chất kỹ thuật của Công Phượng có lẽ là điều mà ông thầy người Pháp cần cho tuyển Việt Nam khi xác định và xây dựng lối chơi kiểm soát bóng, tấn công.

Tính toán là thế, còn chân sút người xứ Nghệ có thể đáp ứng hay không lại vẫn nằm… trong suy nghĩ của HLV Philippe Troussier vì như đã nói sau thời gian quá dài chỉ tập chay chẳng ai dám chắc điều gì.

Và giờ, khi HLV Philippe Troussier vẫn dành những ưu ái nhất định có lẽ Công Phượng cần nắm bắt thời cơ tại tuyển Việt Nam trong bối cảnh kết thúc các trận giao hữu sẽ quay về cảnh dự bị dài dài ở Nhật.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 13/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục