Tuyển Việt Nam bị yêu cầu nhìn vào thực tế

16:03 Thứ ba 09/04/2024

TinTheThao.com.vnKhi ký hợp đồng với HLV Philippe Troussier, mục tiêu của VFF đặt ra là tuyển Việt Nam có thể tiến sâu vào vòng loại cuối cùng World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, giấc mơ của chúng ta gần như đã tan thành mây khói sau chuỗi 3 thất bại liên tiếp, bao gồm trận thua trước Iraq và 2 lần gục ngã khi đụng độ Indonesia. Màn thể hiện đáng thất vọng đó khiến áp lực dành cho tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam thay thế HLV Philippe Troussier sẽ là rất lớn.

Bình luận về vấn đề này, chuyên gia Đoàn Minh Xương có phát biểu trên báo Thanh Niên cho biết: "Đội tuyển Việt Nam sẽ hướng tới mục tiêu ngắn hạn như vô địch AFF Cup, đứng đầu Đông Nam Á, hay mục tiêu dài hạn như tham dự World Cup 2030? Thực lực chúng ta đã đủ để mơ World Cup chưa, cái đó phải thực tế.

Tuyển Việt Nam bị yêu cầu nhìn vào thực tế - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam hiện tại khó có thể lặp lại những thành tích như dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF.

Từ nhìn nhận đúng thực lực đội tuyển Việt Nam, VFF mới có thể tìm kiếm HLV phù hợp với mục tiêu. Tôi cho rằng người nổi tiếng không bằng người phù hợp.

Ngoài ra, VFF cần trang bị cho tân HLV trưởng đội ngũ trợ lý giỏi. Các trợ lý có thể do HLV trực tiếp chọn, nhưng VFF cần quản lý, đan xen khéo léo giữa trợ lý nội và trợ lý ngoại để đảm bảo sự tiếp nối về chuyên môn cũng như góp ý dễ dàng hơn cho HLV trưởng".

Phi Yến | 15:05 09/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục