Tuyển Tây Ban Nha hoang mang trước tin Puyol vắng mặt ở EURO 2012

21:51 Thứ ba 08/05/2012

Ngay sau khi hay tin trung vệ thép Carles Puyol sẽ vắng mặt tại kỳ Euro 2012 và sẽ được tiến hành phẫu thuật trong những ngày tới, HLV trưởng tuyển TBN là Vicente del Bosque đã bày tỏ sự thất vọng cao độ của mình đối với mất mát này.

Đầu giờ chiều hôm nay (giờ VN), trang chủ FC Barcelona chính thức thông tin rằng trung vệ Puyol sẽ phải trải qua ca phẫu thuật nội soi đầu gối phải vào ngày 12/5 tới sau khi được các bác sĩ của bộ phận y tế CLB kiểm tra vào sáng hôm nay. Puyol cảm thấy đau đầu gối phải sau trận Derby Barcelona cuối tuần qua, trước đó cũng nên nhớ rằng mùa giải này Puyol cũng đã mắc phải các chấn thương dai dẳng liên quan đến đầu gối phải của mình.

HLV Del Bosque và ông Toni Grande - Ảnh Getty

Ngay sau khi hay tin, nhật báo AS đã có buổi phỏng vấn ngắn với HLV Del Bosque. “Ngài râu kẽm” nói: “Chấn thương của Puyol là một bước thụt lùi nghiêm trọng với chúng tôi, đó là một mất mát đáng kể không chỉ đối với sân cỏ thế giới thời điểm tới mà đặc biệt là một mất mát quá lớn đối với tuyển quốc gia chúng ta.”

Carles Puyol được cho là một trong 11 cái tên cố định của đội hình chính trong các trận đấu của Del Bosque tại kỳ Euro 2012 này. Hiện trung vệ đội trưởng của Barca chỉ còn có 2 trận thi đấu quốc tế chính thức nữa là sẽ vươn đến cột mốc 100 trận khoác áo tuyển TBN của mình. Trong 98 trận đấu trước đó, Puyol đã cùng La Roja giành được 68 chiến thắng, 19 trận hoà và 11 thất bại.

Del Bosque nói thêm: “Chấn thương của cậu ấy còn là một điều đáng tiếc với chính bản thân Puyol khi chỉ còn vài trận nữa là cậu ấy có thể đạt đến cột mốc 100 trận đáng nhớ trong sự nghiệp khoác áo tuyển quốc gia. Tôi hy vọng sau khi Puyol bình phục, cậu ấy vẫn có thể vươn đến thành tích ấy. Bản thân Puyol đã và đang trải qua một giai đoạn cuối mùa giải rất khả quan. Nếu không có chuyện này xảy ra, Puyol chắc chắn sẽ xuất phát chính trong mỗi trận đấu của TBN tại Ba Lan và Ukraine.”

Trong khi đó, trên La Informacion, một HLV khác trong đội ngũ ban huấn luyện của tuyển TBN là Toni Grande phát biểu: “Chúng tôi không thể bày tỏ gì nổi. Puyol là nhân tố quan trọng trong đội hình chúng tôi bởi cậu ấy là một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và rất nhiệt huyết trong thi đấu. Đây thật sự là một mất mát đáng tiếc. Puyol sẽ chẳng thể nào kịp hồi phục để tham dự Euro cùng toàn đội. Vẫn còn khoảng 2 trận đấu nữa của mùa giải và chúng tôi hy vọng sẽ không có thêm sự cố nào diễn ra.”
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục