Tuấn Anh, Xuân Trường sắm vai trò ‘siêu dự bị’ tại ĐTVN?

10:32 Thứ bảy 12/03/2016

Với những tuyên bố của HLV Nguyễn Hữu Thắng mới đây, có thể thấy cơ hội để Tuấn Anh, Xuân Trường và nhóm cầu thủ HAGL ra sân thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam ở hai trận đấu tới đây là không cao.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan vào ngày 24/3 trên sân Mỹ Đình và gặp Iraq trên sân trung lập ngày 29/3, chiều 11/3 HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách 32 cầu thủ của ĐT Việt Nam được triệu tập chuẩn bị cho trận đấu này.

Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ sắm vai siêu dự bị tại ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet.

Trong bản danh sách 32 cầu thủ vừa được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập có tới 7 cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games năm tới và có đến 18/32 cầu thủ đang ở độ tuổi dưới 25. Có 4 cầu thủ từ lò HAGL được triệu tập gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh và Văn Toàn, đây là 4/7 cầu thủ đủ độ tuổi tham dự SEA Games 2017 tại Malaysia.

Tuy nhiên, dù có tên trong danh sách triệu tập lần này, nhưng qua những phát biểu của tân HLV Nguyễn Hữu Thắng thì cơ hội ra sân của nhóm cầu thủ HAGL là không cao. Rất có thể họ sẽ sắm vai “siêu dự bị” trong màu áo đội tuyển thời gian tới.

Phát biểu với báo giới chiều qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định: “Tôi vẫn giữ nguyên chủ trương sẽ trẻ hóa đội hình chuẩn bị cho SEA Games 29. Nhưng hai trận đấu vòng loại World Cup vào cuối tháng 3, vì thời gian tập trung quá ngắn nên tôi gọi cầu thủ trẻ với mục đích chính là để họ làm quen với không khí đội tuyển, được cọ xát và học hỏi lớp đàn anh. Những cầu thủ kỳ cựu dù phong độ có thể không còn như trước nhưng vẫn làm tấm gương cho đàn em."

Danh sách đội tuyển Việt Nam được tập trung. Ảnh: Internet.

Với tuyên bố này, rõ ràng là những cầu thủ trẻ được Hữu Thắng triệu tập lần này, điển hình là Tuấn Anh, Xuân Trường, chỉ lên với mục đích “làm quen với không khí đội tuyển, được cọ xát và học hỏi lớp đàn anh."

Tất nhiên, vị chiến lược gia người xứ Nghệ vẫn bỏ ngỏ cơ hội họ được ra sân, nếu thể hiện vượt trội lớp đàn anh: “Dẫu sao tôi muốn có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các vị trí."

Trong khi đó, trao đổi với báo chí mới đây chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cũng khẳng định cơ hội để lứa cầu thủ của HAGL trong màu áo đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại là không nhiều: “Lứa cầu thủ HAGL làm trụ cột U23 Việt Nam thì không phải bàn. Nhưng trên ĐTQG Việt Nam thì cần vài năm nữa."

Hy vọng với những lần sắm vai “siêu dự bị” trong màu áo đội tuyển Việt Nam thời gian tới sẽ giúp Tuấn Anh, Xuân Trường và nhóm cầu thủ đến từ HAGL trưởng thành nhanh chóng để trở thành những trụ cột của đội tuyển tại SEA Games 2017 tới đây.

Đức Văn | 10:03 12/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục